TPHCM: Bắt nhanh 2 kẻ cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính trăm triệu đồng

Thứ Bảy, 31/12/2022 11:57

|

(CAO) Công an quận Bình Tân, TPHCM vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi cho nhiều khác vay lãi nặng, thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 31/12, Công an quận Bình Tân, TPHCM đang tạm giữ Lai Quốc Huy (32 tuổi) và Đậu Minh Tiến (27 tuổi, cùng quê Hà Nội) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra, Huy là đối tượng có 1 tiền án về tội giết người và bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xử phạt 7 năm tù giam.

Khoảng 6 giờ 30 ngày 8/12, Đội CSĐTTP về TTXH phối hợp Công an phường Bình Trị Đông kiểm tra tại 1 căn hộ ở chung cư Hoàng Kim Thế Gia, phát hiện Huy, Tiến đang có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tại nơi ở của Huy và Tiến, cảnh sát phát hiện các tài liệu giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của Huy và Tiến tại địa bàn quận Bình Tân

2 đối tượng bị Công an quận Bình Tân bắt giữ

Qua đó, từ năm 2020, cả 2 hùn mỗi người 100 triệu đồng để tiến hành cho người khác vay lãi.

Cả 2 bàn bạc thống nhất in các tờ giấy nội dung cho vay tiền, số điện thoại của Huy 0336459956 để người khác liên hệ vay tiền, sau đó đi phát ở khu vực quận Bình Tân, các quận thuộc địa bàn TPHCM và khu vực tỉnh Bình Dương.

Nếu ai có nhu cầu vay tiền thì Huy và Tiến sẽ tới nơi ở hoặc nơi làm việc của người vay để biết thông tin lai lịch, giữ giấy tờ của người vay (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy chứng sinh, giấy phép lai xe, giấy đăng ký xe…), nếu người vay có công việc ổn định thì không cần giữ giấy tờ.

Huy và Tiến yêu cầu người vay làm hợp đồng giả cách với nội dung vay tiền hoặc vay tiêu dùng, trong đó số tiền trên hợp đồng là số tiền bao gồm cả gốc và lãi.

Theo Công an quận Bình Tân, thời điểm hiện tại, cảnh sát xác định Huy và Tiến đã cho nhiều người khác vay tiền với lãi suất cao hơn 5 lần lãi suất qui định, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang