Vụ người làm công trộm hàng trăm lượng vàng tại Quảng Nam:

Trao trả gần 5 tỷ đồng và 225 lượng vàng cho chủ tiệm vàng

Thứ Bảy, 30/03/2019 22:25

|

(CAO) Tối 30-3, Thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã trao trả 4,975 tỷ đồng tiền mặt và 225 lượng vàng cho chủ tiệm vàng K.H.H. (ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Theo Thượng tá Tiến, đây là tiền tang vật mà công an thu được khi các đối tượng mang vàng trộm được đi bán và mở rộng điều tra thu giữ thêm.

Tang vật của vụ án.
Đối tượng Nguyễn Đức Tuấn tại cơ quan điều tra.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, qua công tác nắm tình hình, ngày 15-1, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 đối tượng bán hơn 230 lượng vàng Tây gồm: nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay.

Trên các loại trang sức có các ký hiệu: “T.DANH 610” của Công ty Thanh Danh; “K.LOAN 610” của Công ty Kim Loan; “K.HAO 610” của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Khi được mời lên trụ sở Công an làm việc, 2 đối tượng đã không chứng minh được nguồn gốc sở hữu số vàng mà mình mang đi bán. Hiện cơ quan công an đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Khẩn trương điều tra, Công an làm rõ số vàng trên là của Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, trú TP Hội An, Quảng Nam). Tuấn khai số vàng này lấy trộm tại tiệm vàng nơi mình làm việc ở TP Hội An trong 6 năm, mỗi ngày Tuấn trộm một ít đem về nhà cất giấu. Ngoài 230 lượng vàng nhờ người thân đem đi bán, Tuấn cũng mang giao nộp thêm 200 lượng vàng nữa cất giấu tại nhà riêng của mình.

Như vậy, tổng số lượng vàng mà đối tượng này chiếm đoạt của ông chủ lên đến 430 lượng vàng Tây.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, quá trình làm việc với chủ tiệm vàng, người này cho biết vì quá tin tưởng nên đã giao cho Tuấn trông coi, quản lý tiệm vàng mà không nghĩ nhân viên của mình lấy trộm với số lượng vàng lớn đến vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang