Vụ mang 230 lượng vàng đi bán: Đối tượng trộm trong 6 năm

Thứ Sáu, 18/01/2019 21:49  | Hải Đường

|

(CAO) Tối 18-1, Thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa ra lệnh bắt Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, trú P.Cẩm Phô, TP Hội An) vì liên quan tới vụ bán hàng trăm lượng vàng không rõ nguồn gốc.

Theo Thượng tá Tiến, qua quá trình điều tra, Tuấn khai nhận từ năm 2012 đến năm 2018, Tuấn làm việc tại một cửa hàng vàng lớn ở TP Hội An. Trong khoảng thời gian này, Tuấn thường xuyên trộm vàng của cửa hàng.

“Tại thời điểm bị phát hiện khi đang đi bán vàng cùng anh trai, tổng số vàng mà Tuấn trộm của cửa hàng mà mình làm việc trong vòng 6 năm là hơn 230 lượng vàng Tây (có giá trị hơn 5 tỷ đồng). Hiện Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình”, Thượng tá Tiến thông tin thêm.

Trước đó, Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, qua công tác nắm tình hình, ngày 15-1, Phòng CSHS phát hiện 2 đối tượng bán hơn 230 lượng vàng Tây gồm: nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay. Trên các loại trang sức có các ký hiệu: “T.DANH 610” của Công ty Thanh Danh; “K.LOAN 610” của Công ty Kim Loan; “K.HAO 610” của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác. Khi được mời làm việc, 2 đối tượng đã không chứng minh được nguồn gốc sở hữu số vàng mà mình mang đi bán. Hiện cơ quan công an đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Hiện Phòng CSHS cũng thông báo nếu cá nhân, tổ chức nào biết hoặc có liên quan đến số vàng nói trên thì đến Công an tỉnh Quảng Nam trình báo, phối hợp để điều tra, ngăn chặn tội phạm.

Số vàng do đối tượng trộm trong 6 năm
Hai người bán 230 lượng vàng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang