Phá đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh hàng trăm tỷ đồng

Thứ Sáu, 04/10/2019 17:37

|

(CAO) Bước đầu cơ quan điều tra xác định, trong 3 tháng gần đây, các đối tượng sử dụng tài khoản tvvb26, Tvvb2604… cá độ bóng đá với con bạc với số tiền giao dịch từ khoảng 70 tỷ đồng đến 300 tỷ đồng.

Ngày 4 -10, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên trang web bong88.com do Dương Quang Minh (SN 1988, trú phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, có 1 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích) cầm đầu.

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam thêm các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hồng Vân (SN 1991, vợ Minh); Nguyễn Minh Hoàng (SN 1987, trú phường Trần Nguyễn Hãn, TP Bắc Giang); Nguyễn Văn Khương (SN 1987, trú phường Xương Giang, TP Bắc Giang); Nguyễn Văn Hiện (SN 1991, trú huyện Việt Yên, Bắc Giang) về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, trong 3 tháng gần đây, các đối tượng sử dụng tài khoản tvvb26, Tvvb2604… cá độ bóng đá với con bạc với số tiền giao dịch từ khoảng 70 tỷ đồng đến 300 tỷ đồng.

Vợ chồng đối tượng Dương Quang Minh và Nguyễn Thị Hồng Vân

Theo cơ quan điều tra, cách đây khoảng 6 tháng, qua công tác nghiệp vụ các trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, đã phát hiện một đường dây cá độ bóng đá dưới hình thức đánh bạc với số tiền lớn do Dương Quang Minh cầm đầu với thủ đoạn cá độ bóng đá vô cùng tinh vi.

Để che giấu lực lượng chức năng, đối tượng Minh mở quán kinh doanh karaoke, cửa hiệu cầm đồ và có mối quan hệ rộng, khiến việc bắt Dương Quang Minh và đồng bọn gặp không ít cho trinh sát tham gia phá án.

Sau nhiều ngày lặn lội vất vả đi lại giữa Hà Nội - Bắc Giang, ngày 2-10, khi có đủ chứng cứ, tài liệu, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, các trinh sát của Phòng điều tra hướng dẫn, phòng chống tội phạm có tổ chức phối hợp Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt quả tang các đối tượng: Minh, Vân, Hoàng, Khương và Hiện.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, khoảng giữa năm 2018, Nguyễn Văn Khương được Dương Quang Minh chỉ đạo đàn em là Nguyễn Minh Hoàng (Hoàng được Minh thuê làm kỹ thuật, quản lý các trạng mạng cá độ bóng đá) cắt cho Khương 1 trang mạng cá độ bóng đá trên trang Web bong88.com, với tên tài khoản là Tvvb26. Sau đó, Khương và Minh thống nhất quy ước 1 điểm trong tài khoản tương ứng với 6.000 đồng (bằng đô 6). Đến ngày thứ 2, thứ 3 hàng tuần thì chốt số tiền thắng, thua và thanh toán tiền cá độ với nhau.

Đối tượng Minh giao cho Phan Đức Anh (SN 1994, biệt danh “Bờm chè”, hiện đang bỏ trốn,) có nhiệm vụ thứ 3 hàng tuần đi thu tiền được thua cá độ bóng đá của Khương. Khương sẽ trả tiền cho Minh bằng cách chuyển khoản qua số tài khoản của Hoàng mở tại ngân hàng hay tài khoản của Nguyễn Thị Hồng Vân hoặc tài khoản của N.T.H.T. (vợ Phan Đức Anh).

Sau khi nhận trang tài khoản cá độ bóng đá, Khương chia thành nhiều tài khoản khác nhau. Trong đó, Khương sử dụng tài khoản Tvvb2604, còn tài khoản Tvvb2632 sẽ giao cho Nguyễn Văn Hiện, đến thứ 3 hàng tuần thì chốt tiền thắng thua và Hiện đưa cho Khương bằng tiền mặt, 1 điểm là 15.000 đồng (đô 15).

Cũng theo cơ quan điều tra, tại TP Bắc Giang, Dương Quang Minh khá nổi tiếng về khoản chịu chơi của người lắm tiền, hai vợ chồng Minh sống giàu có, dùng hàng hiệu và xe ô tô đắt tiền. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang