Phá đường dây mại dâm, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ Hai, 09/01/2023 20:36

|

(CATP) Ngày 08-01-2023, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM phối hợp Công an Q5 vừa triệt phá một đường dây tổ chức hoạt động mại dâm và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Tụ điểm ăn chơi có nhiều nghi vấn

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM về việc kiểm tra, xử lý các tụ điểm ăn chơi, cơ sở kinh doanh massage, karaoke... có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp Công an các quận, huyện, TP.Thủ Đức chủ động cử các tổ trinh sát đeo bám địa bàn. Qua đó, phát hiện một nhóm chuyên tổ chức hoạt động môi giới mại dâm, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy tại một tổ hợp khách sạn - massage - karaoke ở Q3. Khi khách vào đây vui chơi, sẽ được tư vấn hát karaoke ăn nhậu với nhân viên múa "sexy", sử dụng trái phép chất ma túy và dụ dỗ khách mua dâm.

Nhận thấy đây là đường dây tội phạm hoạt động với thủ đoạn tinh vi, phức tạp, các đơn vị báo cáo Ban Giám đốc Công an TPHCM cho xác lập chuyên án đấu tranh. Ban Giám đốc Công an TPHCM giao Phòng CSHS làm chủ công, phối hợp Công an Q3 và Q5 triệt phá tụ điểm ăn chơi trên.

Sau thời gian hoạt động, nhóm cầm đầu tụ điểm trên mở thêm chi nhánh cơ sở Tổ hợp khách sạn - massage - karaoke Top Đỉnh Cao (còn gọi là Fortune) trên đường Trần Hưng Đạo (P2Q5). Thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu về nhóm tội phạm trên, tối 05-01-2023, hàng chục trinh sát của Phòng CSHS và Công an Q5 bất ngờ ập vào Tổ hợp khách sạn - massage - karaoke Fortune, bắt quả tang 3 nữ tiếp viên đang có hành vi mua bán dâm với khách trong 2 phòng ở tầng 5. Qua làm việc, các cô gái này thừa nhận được quản lý cơ sở là Dương Thị Bích Như (còn gọi là Ly Ly, SN 1989, ngụ Kiên Giang, tạm trú Q4) sắp xếp bán dâm cho khách.

Các nữ tiếp viên tại tổ hợp khách sạn - massage - karaoke Fortune

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 172 người (106 nhân viên, 66 khách, trong đó có 22 khách là người nước ngoài) đang ca hát, massage trong cơ sở trên. Vụ việc được lập biên bản, nhóm đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở công an để làm rõ. Từ lời khai của các đối tượng, công an đã mời làm việc với nhiều quản lý của quán. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định đây là đường dây tổ chức hoạt động môi giới mại dâm, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Phòng CSHS - Công an TPHCM đang phối hợp điều tra mở rộng vụ việc.

Nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng

Phòng CSHS - Công an TPHCM xác định, chi nhánh cơ sở Tổ hợp khách sạn - massage - karaoke Fortune trên đường Trần Hưng Đạo (P2Q5) là chi nhánh của tổ hợp tương tự trên đường Cao Thắng (Q3), đều do Võ Tường Phúc (SN 1966) làm Tổng giám đốc. Góp vốn với Phúc còn có Nguyễn Minh Thông (SN 1981), Lê Thị Ngọc Hiền (tự Oanh Lớn) và Nguyễn Trịnh Chí Phong (SN 1973). Mỗi tổ hợp đều có 3 khu: massage, karaoke và khách sạn. Thông đảm nhận vị trí trưởng ban quản lý karaoke, trực tiếp điều hành mọi hoạt động. Hiền là tổng quản lý, điều hành và chỉ đạo hàng chục "má mì” (đối tượng điều gái mại dâm và môi giới với khách mua dâm) cấp dưới. Các "má mì” cấp dưới có nhiệm vụ quản lý, môi giới và chứa 150 nữ tiếp viên làm việc ở 2 cơ sở trên. Phong trực tiếp tham gia điều hành cơ sở.

Hầu hết các nữ tiếp viên đều bán dâm cho khách khi nhận được yêu cầu của các "má mì” hay khách, với giá 4 triệu đồng/lượt, qua đêm là 8 triệu đồng. Nếu khách đồng ý thì phải trao đổi với "má mì” trực tại bàn và được hướng dẫn tới quầy lễ tân lấy chìa khóa phòng khách sạn. Khách phải trả tiền phòng là 1 triệu đồng/lượt. Khách có thể thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản cho "má mì”. Các "má mì” cấp dưới, trực bàn phải báo lại cho tổng quản lý và Thông.

Nếu khách có nhu cầu đi "vui vẻ” ở khách sạn bên ngoài thì phải liên hệ với "má mì” trực bàn để báo cho Hiền, Thông. Khi cả hai đối tượng này đồng ý thì "má mì” báo cho các nữ tiếp viên. Nếu khách quen có nhu cầu nghe nhạc để sử dụng trái phép chất ma túy thì được nhân viên cơ sở mở nhạc phục vụ.

Tổ hợp khách sạn - massage - karaoke Fortune

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định tổng quản lý đã lập nhiều group trên ứng dụng Zalo để liên lạc với các "má mì” cấp dưới và nữ tiếp viên, hầu hết thể hiện hoạt động điều hành môi giới mại dâm tại cơ sở. Hiền dùng ký hiệu hay tiếng lóng "đi ăn" để chỉ đạo nữ tiếp viên bán dâm. Hiền ít khi đến cơ sở để điều hành hoạt động mà ở nhà tại chung cư Hà Đô (P12Q10), thực hiện việc nhận khách và chỉ đạo các "má mì” cấp dưới tại quán. Hiền còn hướng dẫn cho "má mì” cấp dưới, nữ tiếp viên đối phó với lực lượng chức năng nếu bị phát hiện. Các nhân viên phục vụ, tạp vụ cũng đóng vai trò cảnh giới, sắp xếp phòng cho khách mua dâm.

Lãnh đạo Phòng CSHS - Công an TPHCM cho biết, quá trình theo dõi để triệt phá đường dây tội phạm trên, trinh sát gặp không ít khó khăn. Một phần vì các "má mì” rất cảnh giác, kín kẽ. Khi có khách đặt phòng karaoke ở tụ điểm tại Q3 qua điện thoại thì đều bị từ chối phục vụ "bay lắc", mại dâm, vì các đối tượng chỉ nhận khách quen. Từ khi tụ điểm ở Q3 bị ngưng hoạt động, khách tìm tới chơi hoặc đặt qua điện thoại đều được nhóm đối tượng giới thiệu qua tụ điểm ở Q5. Nhóm đối tượng chỉ tiếp nhận khách nước ngoài đi theo tour du lịch.

Nhóm đối tượng được đưa về trụ sở công an để xử lý

Việc triệt phá đường dây tội phạm ở Tổ hợp khách sạn - massage - karaoke Fortune thể hiện quyết tâm của Công an TPHCM, Công an các quận, huyện, TP.Thủ Đức trong việc đấu tranh với các loại tội phạm nói chung, tệ nạn mại dâm nói riêng, nhằm góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang