Vụ đồng loạt triệt xóa 5 tụ điểm ma túy: Tạm giữ hơn 30 đối tượng

Thứ Năm, 13/06/2019 14:55

|

(CAO) Đến trưa 13-6, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục lấy lời khai hơn 30 đối tượng liên quan đến 5 tụ điểm tàng trữ và mua bán ma túy vừa bị triệt xóa, đồng thời phân loại các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

Bước đầu, Công an TP.Buôn Ma Thuột làm rõ trong khu liên gia này có 17 hộ, trong đó có 13 hộ có người nghiện và tham gia buôn bán ma túy. Thủ đoạn của chúng là cho chân rết bám tại những điểm bán nước giải khát, bán tạp hóa.

Tại đây, các đối tượng cất giấu ma túy trong các tường rào bằng gỗ, tre. Khách đến mua ma túy chỉ cần đưa tiền rồi được chỉ chỗ cất giấu ma túy rồi đến lấy.

Công an bắt giữ các đối tượng liên quan trong vụ triệt xóa tụ điểm mua bán ma túy

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Trước tình hình ma túy diễn ra phức tạp tại tổ dân phố 2, phường Thành nhất, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án, đến chiều 12/6 ra quân tấn công triệt xóa những tụ điểm này. Lực lượng Công an đã bắt hơn 30 đối tượng, thu giữ 1 lượng lớn ma túy. Qua khám xét nơi ở của chúng phát hiện ma túy được giấu rất nhiều nơi. Tất cả các ngõ ngách, hàng rào và ở cả nóc nhà.

Một trong các đối tượng mua bán ma túy bị bắt giữ.

Người dân địa phương cho biết thêm, những năm trước đây, việc mua bán, sử dụng ma túy diễn ra ở đây rất phức tạp, cả ngày lẫn đêm. Con nghiện không chỉ ở Đắk Lắk mà từ tỉnh Đắk Nông cũng tới đây để mua. Hơn 1 năm gần đây khi Công an tỉnh Đắk Lắk tấn công ma túy quyết liệt thì chúng chuyển sang mua bán lúc rạng sáng khoảng từ 1h đến 5h sáng.

Một trong các đối tượng mua bán ma túy bị bắt giữ.

Theo ông Đoàn Văn Trị, Tổ tưởng TDP2, phường Thành Nhất cho biết: Tụ điểm này là điểm nóng gây ảnh hưởng không tốt trên địa bàn, bà con nơi đây rất lo lắng, hoang mang. Từ vấn nạn ma túy gây nên nhiều hệ lụy xấu như trộm cắp và các tệ nan xã hội khác.

Qua đợt triệt xóa này người dân rất vui mừng và yên tâm. Mong muốn tình trạng này sẽ không tiếp diễn tại địa bàn nữa để bà con yên tâm sinh sống.

Hiện, Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng các vụ việc, kết thúc chuyên án để phân loại, sàng lọc, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Một số hình ảnh tang vật bị thu giữ trong đợt tấn công này:

Tép ma túy gói cẩn thận
Gói ma túy tinh thể màu trắng
Gói ma túy tinh thể dạng bột màu trắng
Dụng cụ đóng gói ma túy
Dụng cụ tiêm chích ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang