Theo dấu băng cướp ẩn mình trong tiệm game bắn cá ở Sài Gòn

Thứ Tư, 25/04/2018 06:47

|

(CAO) Hằng ngày chúng “ngồi đồng” trong tiệm game bắn cá nướng sạch tiền vào những trò vô bổ. Sau đó, chúng rong ruổi trên đường đi cướp giật để lấy tiền ném vào game và mua ma túy sử dụng.

Ngày 24-4, Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp cùng Công an Q.10 triệt phá thành công một băng nhóm cướp giật hoạt động trên địa bàn Q.3, 10, 11 do đối tượng Nguyễn Thanh Hoàng, tự “Hiền Em” (SN 1991, ngụ Q.10) cầm đầu.

Cùng bị bắt với đối tượng này còn có Nguyễn Văn Có (SN 1992) và Nguyễn Thành Long, tự “Long Đuối” (SN 1989, cùng ngụ Q.10). Ngoài ra, hàng chục đối tượng khác cũng đang được cơ quan công an củng cố chứng cứ để xử lý sau.

Ba đối tượng Long, Hoàng, Có bị công an bắt giữ

Đây là những đối tượng cộm cán nằm trong diện theo dõi của các trinh sát đặc nhiệm lâu nay, có nhiều tiền án, tiền sự về các tội cướp giật tài sản nhưng lại mê game bắn cá và ma túy nên tiếp tục phạm tội. Trong đó, Có và Hoàng là những kẻ có 2 tiền án tiền sự về tội trộm cắp và cướp giật tài sản.

Trước đó, Đội hình sự đặc nhiệm lập chuyên án đấu tranh với tội phạm cướp giật trên địa bàn Q.10. Nhiều đối tượng nghi vấn được các trinh sát đưa vào tầm ngắm để theo dõi. Trong đó nổi lên đối tượng Hoàng, Long và nhiều đối tượng khác thường xuyên tụ tập trong tiệm game bắn cá nằm trên đường Lý Thái Tổ (P.1, Q.3).

Sau nhiều ngày đeo bám và mật phục, giữa tháng 4-2018, khi Hoàng cùng Có điều khiển xe gắn máy rời khỏi tiệm game bắn cá lập tức bị các trinh sát bí mật đeo bám. Đến khoảng 20 giờ, chúng phát hiện một người phụ nữ nghe điện thoại trên đường Hòa Hảo (P.4, Q.10) nên áp sát ra tay cướp giật.

Đúng lúc này các trinh sát đặc nhiệm phóng xe truy đuổi. Cùng lúc, các trinh sát hình sự công an Q.10 đi tuần tra cũng phát hiện nên phối hợp truy bắt. Sau khi rượt đuổi qua nhiều tuyến đường, các trinh sát đã khống chế được hai đối tượng cùng tang vật.

Qua đấu tranh, Hoàng còn khai nhận trước đó cùng Long dùng xe Luvias gây ra vụ cướp giật giỏ xách của một người phụ nữ trên đường Cao Thắng. Ngay sau đó, cơ quan công an ập vào tiệm game bắn cá trên đường Lý Thái Tổ bắt gọn đối tượng Long. Ngoài ra, còn có 20 đối tượng khác có mặt trong tiệm game bắn cá này cũng bị cơ quan công an mời về trụ sở để đấu tranh. Đáng chú ý, hầu hết các đối tượng này đều từng có tiền án tiền sự và nghiện ma túy nặng.

Cơ quan công an tình nghi băng nhóm này còn thực hiện hàng loạt vụ cướp giật khác. Qua báo CATP, cơ quan CSĐT đề nghị những ai là nạn nhân của băng cướp này xin đến công an Q.10 trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ án đang tiếp tục được đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang