Làm rõ vụ hỗn chiến bằng súng trước TTTM ở quận Gò Vấp

Thứ Hai, 06/07/2020 17:52  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Xung quanh vụ hỗn chiến trước trung tâm thương mại ở Q.Gò Vấp, làm 1 người bị thương, Cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định tỉ lệ thương tật bị hại để xử lý vụ việc.

Khoảng 17 giờ 40 phút ngày 3-7, Nguyễn Trung HIếu (SN 1995, ngụ xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) liên lạc hẹn gặp Hồ Nguyên Cát (SN 1997, ngụ P2, Q.Phú Nhuận, là bạn làm chung công ty ở P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) tại trước siêu thị Vincom số 190 Quang Trung, P10, Q.Gò Vấp để giâi quyết mâu thuẫn.

Khi đến nơi, HIếu nhìn thấy Cát chở theo bạn gái là Trần Thị Ngọc Hương (SN 1997, ngụ P2, Q.Phú Nhuận) dừng ở trước siêu thị Vincom nên đi tới thách thức và dùng tay đánh vào mặt Cát.

Cùng lúc này, có 4 nam thanh niên không rõ lai lịch đã phục sẵn ở đây xông vào dùng tay, chân, nón bảo hiểm, cây dũ 3 khúc và súng bắn đạn bi tấn công, gây thương tích cho Hiếu rồi tẩu thoát. Hiếu đến Bệnh viện 175 cấp cứu và khâu vết thương ở vùng đầu...

Khẩu súng gây án.

Tiếp nhận tin báo, CAP10, Q.Gò Vấp khẩn trương phối hợp các đội nghiệp vụ Công an quận tổ chức khám nghiệm hiện trường và thu giữ được số vật chứng gồm: 5 viên đạn bi màu bạc, 4 hạt chuỗi đeo tay màu nâu...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4 và 5-7, tổ trinh sát Đội cảnh sát Hình sự CAQ.Gò Vấp đã truy xét, mời 3 đối tượng gồm: Đỗ Chung Phước (SN 1997, ngụ xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn), Nguyễn Văn Tấn (SN 1997, ngụ P12, Q.Gò Vấp) và Trần Công Tấn (SN 1992, ngụ P.Thạnh Xuân, Q12) về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Cát, Hương, Phước, Văn Tấn, Công Tấn đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, do thời gian gần đây, giữa Hiếu và Cát xảy ra mâu thuẫn với nhau, Hiếu nhiều lần hẹn rủ Cát đánh nhau, nhưng Cát không ra. Ngày 2-7, Cát tâm sự với bạn gái là Hương về việc mâu thuẫn với Hiếu. Nghe xong, Hương nói Cát cứ liên lạc với Hiếu để nói chuyện rõ ràng, nhưng HIếu vẫn giữ thái độ thách thức đòi hẹn gặp Cát để đánh nhau.

 Sau đó Hương liên lạc nhờ Phước và Văn Tấn giúp đi cùng Cát, đồng thời Hương hẹn gặp Hiếu để giải quyết mâu thuẫn. Phước rủ thêm bạn thân tên “Kim Heo” đi cùng.

Khoảng 17 giờ ngày 3-7, cả nhóm hẹn gặp nhau tại khu vực chợ Hạnh Thông Tây, rồi chạy đến siêu thị Vincom để đợi Hiếu. Được khoảng 30 phút, Hiếu xuất hiện. Thấy Cát chở Hương dừng xe máy trước siêu thị thì Hiếu chạy tới thách thức và dùng tay đánh Cát.

Thấy vậy, Phước, Văn Tuấn và Kim Heo xông vào đánh Hiếu. Cùng lúc này, Công Tấn là bạn của Phước đang đi qua đường nhìn thấy sự việc nên chạy vào dùng súng bắn bi mang theo sẵn trên người bắn Hiếu gây thương tích.

Các đối tượng trong vụ án.

Qua điều tra ban đầu, Cát và Hương chỉ thừa nhận việc có nhờ nhóm của Phước đánh gây thương tích cho Hiếu, còn việc Hiếu bị Trần Công Tấn dùng súng tấn công thì cả hai không rõ. Các đối tượng còn lại khai nhận đã dùng nón bảo hiểm, gậy dũ 3 khúc và súng bắn bi tấn công gây thương tích cho Hiếu. Trong quá trình làm việc, Hiếu thừa nhận nguyên nhân xảy ra sự việc nêu trên là do một phần lỗi của mình vì đã thách thức và đánh Cát trước.

Tiến hành kiểm tra, khám xét, CAQ.Gò Vấp thu giữ được số vật chứng gồm: 3 xe gắn máy và 1 khẩu súng bắn đạn bi bằng hơi gá và 3 viên đạn bi bằng kim loại do đối tượng Công Tuấn tự nguyện giao nộp. Tuấn khai nhận đã sử dụng khẩu súng nêu trên để gây án và cho biết đã mua khẩu súng này vào khoảng tháng 4-2020 với giá 3,5 triệu đồng thông qua mạng Internet.

Theo nguồn tin trinh sát, đối tượng Trần Công Tuấn từng có 1 tiền án về hành vi “cướp giật tài sản". Hiện CAQ.Gò Vấp đang tiếp tục trưng cầu giám định tỉ lệ thương tật của Hiếu để làm cơ sở xử lý vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang