Trung tá công an Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng sắp hầu toà

Thứ Năm, 24/11/2016 16:05  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 24-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt kết luận điều tra, đề nghị viện kiểm sát cùng cấp truy tố Lay Bun Thy về các tội danh “Giết người; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Thy bị bắt

Như Báo CATP thông tin, lúc 18 giờ ngày 16-7-2016, Lay Bun Thy (SN 1964, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Đồn Công an cửa khẩu quốc tế Phnôm Đenn, thuộc Tổng cục di trú Bộ Nội vụ Campuchia, tạm trú thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nhậu cùng những người bạn tại quán “Hương Xưa” (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên). 

Lúc này, trong quán có anh Lê Văn Được (SN 1973, trú Khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, chủ tiệm vàng); Phạm Văn Quang (SN 1982, trú Khóm Trà Sư, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) và một số người khác đang ngồi nhậu ở bàn đối diện. Đến 20 giờ 5 phút, Quang và Được đến bàn mời Thy ly bia thì xảy ra mâu thuẫn. Thy cho rằng, Quang từng thuê người đánh y nên tỏ ra tức giận.

Trung tá công an Campuchia bắn chết người được xét xử theo pháp luật Việt Nam
 

Mọi người can ngăn, Quang và Được quay về chỗ cũ. Thy về nhà, lên phòng ngủ lấy khẩu súng K59 cùng 8 viên đạn mang theo trong người đi đến quán nhậu rút súng bắn 1 phát trúng vào vùng miệng của Quang. Sau đó, Thy bắn 1 phát nữa về phía Quang nhưng không trúng. Được đang ngồi kế bên Quang chưa kịp đứng dậy, Thy cầm súng bắn thẳng vào đầu 1 phát rồi bồi tiếp 1 phát nữa vào phía sau bả vai phải của Được.

Tang vật vụ án

Sau khi bắn Quang và Được xong, Thy cầm súng về nhà đóng cửa. Được và Quang được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng Được tử vong trước khi vào viện. Quang được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phẫu thuật lấy đầu đạn ở vùng cổ, sức khỏe bình phục.

Đến 5 giờ 30 phút ngày 17-7-2016, Thy được gia đình đưa ra đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên. Khám xét nơi ở của Lay Bun Thy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thu giữ 2 khẩu súng quân dụng loại K59 và Z50 cùng 115 viên đạn các loại do Thy mang trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. Lúc bị bắt giam, Thy thừa nhận, 2 khẩu súng K59 và khẩu Z50 có giấy phép sử dụng; một khẩu súng bắn chim do người bạn tặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang