TPHCM: Công an phường truy nóng kẻ giật ĐTDĐ của nữ du khách nước ngoài

Thứ Tư, 13/07/2022 16:14

|

(CAO) Đối tượng âm thầm bám theo và ra tay giật ĐTDĐ của du khách nước ngoài rồi tăng ga bỏ chạy, lập tức bị tổ tuần tra phát hiện, đuổi theo bắt giữ. Tang vật ngay sau đó được Công an trao trả lại cho nạn nhân.

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 12-072, trong lúc tuần tra đến trước số nhà 31 đường Phú Giáo (P14, Q5, TPHCM), Tổ tuần tra Công an phường 14 nghe tiếng la thất thanh của một phụ nữ người nước ngoài, đồng thời phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy rồ ga bỏ chạy.

Nghi đối tượng vừa gây án cướp giật, tổ tuần tra liền truy đuổi, đến giao lộ Phú Giáo – Hồng Bàng thì áp sát, khống chế được, đưa về trụ sở Công an phường. 

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Đinh Công Minh (SN 1978, ngụ phường Tân Hưng, Quận 7) khai nhận, sau khi chở khách từ Bình Chánh qua Bến xe Chợ Lớn, phát hiện có 02 người phụ nữ nước ngoài trên đang sử dụng điện thoại để chụp hình tr6en đường nên điều khiển xe máy BS: 67N1-035.76 bám theo sau.

Đối tượng Đinh Công Minh

Đến trước số 31 Phú Giáo, Ninh thấy thời cơ thuận lợi nên vượt lên giật điện thoại của 1 trong 2 cô gái người nước ngoài rồi bỏ chạy, nhưng không ngờ bị tổ tuần tra Công an phường và người dân đuổi theo bắt giữ.

Tiến hành xác minh, Đinh Công Minh có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến các tội xâm phạm quyền sở hữu tài sản.

Xe máy của đối tượng dùng để đi cướp giật.

Được CAP14, Q5 mời về trụ sở xin lỗi và trao trả lại chiếc điện thoại tưởng đã bị mất, nạn nhân là chị Marine Philippot (quốc tịch Pháp) bất ngờ và xúc động. Chị liên tục bày tỏ lòng cảm phục trước trách nhiệm của lực lượng Công an. Chị cho biết kẻ gian nơi nào cũng có, nhưng được nhận lại tài sản đã mất sẽ là kỷ niệm đáng nhớ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang