Tên trộm có 9 tiền án, tiền sự tiếp tục vào Thảo cầm viên Sài Gòn "kiếm sống"

Thứ Tư, 13/07/2022 13:51  | Thanh Huyền

|

(CAO) Từng có 9 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản nhưng Nguyễn Văn Hiệp (SN 1969, ngụ Q4) vẫn không chịu phục thiện. Lười lao động nên sau khi ra trại, Hiệp nghĩ cách 'hô biến' tài sản của người khác thành của mình.

Để có tiền tiêu xài mà không phải cực khổ lao động, sáng 03-7-2022, Hiệp đi xe ôm từ nhà đến Thảo cầm viên Sài Gòn (Q1) tìm người có tài sản sơ hở để trộm cắp.

Khoảng 09 giờ 35 phút sáng cùng ngày, Hiệp thấy chị Lê Thị Yến Nhi (SN 1991, trú Q.Bình Tân) đang bế con và đứng xếp hàng chờ mua vé tại cổng Thảo cầm viên (số 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Quận 1), trên lưng có đeo một ba lô nên Hiệp nảy sinh ý định trộm cắp tài sản trong ba lô của chị Nhi.

Tang vật vụ án

Hiệp đến đứng phía sau chị Nhi, dùng tay phải mở dây kéo ngăn ngoài ba lô của ra nhưng không thấy có tài sản có giá trị bên trong nên Hiệp tiếp tục mở dây kéo ba lô ngăn tiếp theo thấy bên trong có một ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy A71.

Hiệp lập tức dùng tay móc trộm chiếc điện thoại trên rồi bỏ đi được khoảng 02 mét thì bị anh Hồng Tấn Phước (SN 1985, là người bán đồ chơi tại Thảo cầm viên) chứng kiến toàn bộ sự việc và tri hô. Được sự hỗ trợ của anh Huỳnh Chí Hảo (SN 1964, là nhân viên bảo vệ Thảo cầm viên), Hiệp đã bị bắt giữ cùng vật chứng, đưa về CAP.Bến Nghé, Quận 1 lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang và chuyển Cơ quan CSĐT CAQ1 thụ lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang