Truy sát kinh hoàng trong khu tái định cư

Thứ Năm, 19/11/2015 13:08  | Đăng Hòa

|

(CAO) Loạng choạng bước về nhà khi “chân đông” đá nhầm “chân chiêu”, gã điên tiết đập phá đồ đạc và lớn tiếng chửi bới vợ con. Nổi máu côn đồ, kẻ say tiếp tục chửi cả những người hàng xóm rồi vác dao truy sát khiến cả khu dân cư náo loạn…

Nhậu say làm loạn

Nằm trong phòng cấp cứu bệnh viện Bà Rịa với cánh tay vừa được băng bó còn đau ê ẩm, anh Diệp Minh Thành (SN 1970, ngụ KP2, thị trấn Ngãi Giao) còn chưa hết bàng hoàng khi vừa thoát chết trong gang tấc.

Anh Diệp Minh Thành (SN 1970, ngụ KP2, thị trấn Ngãi Giao) còn chưa hết bàng hoàng

Khẽ rùng mình nhớ lại phút giây đối mặt gã say hung dữ với con dao nhọn trong tay, anh Thành cho biết: "Trước đó vào khoảng 21giờ 30 ngày 16-11-2015, anh Diệp và anh Nguyễn Trọng Tá (SN 1985, ngụ cùng khu phố) đang ngồi uống trà trước sân nhà thì thấy người hàng xóm là Bùi Duy Long (SN 1986) chạy xe máy về nhà.

Say mèm sau tiệc nhậu, Long đập phá đồ đạc trong nhà rồi lôi vợ con ra liên tục chửi bới".

Với những người hàng xóm trong khu vực nhà ở tái định cư tạm này, chuyện Long uống say rồi về gây sự với vợ con dường như là “chuyện cơm bữa”. Thế nên mọi người cũng chẳng thèm quan tâm.

Khu dân cư một phen kinh hoàng

Tuy nhiên, sau một hồi chửi bới và đập phá trong nhà, Long lại càng nổi máu côn đồ. Hắn bước ra cửa chửi bới cả những người hàng xóm vì… “không thèm chửi nhau với hắn”.

Thấy anh Thành và anh Tá đang ngồi uống trà, hắn văng tục rồi chửi luôn cả đấng sinh thành của người hàng xóm.

Không thể chịu nổi những lời xúc phạm vô cớ và hết sức thô tục của gã hàng xóm tuổi bậc em út, anh Thành bước sang hỏi: “Mày làm gì tự nhiên chửi tao?”. Tức thì, Long sấn tới chỉ thẳng tay vào mặt anh Thành rồi tiếp tục buông lời thách thức.

Anh Thành vừa gạt tay của Long ra, ngay lập tức bị hắn vung tay phải đã thủ sẵn con dao chém một nhát. Bị chém bất ngờ, anh Thành bỏ chạy ra sân nhưng Long vẫn tiếp tục cầm dao truy đuổi. Hắn vớ khúc cây giữa sân rồi lao vào đánh nạn nhân tới tấp.

Thấy Long quá hung hãn và sợ án mạng có thể xảy ra, anh Tá liều mình lao vào giằng lấy được khúc cây trên tay hắn. Bị tước hung khí, gã say hung hãn quay trở vào nhà bếp lấy con dao khác tiếp tục ra truy sát khiến anh Thành phải chạy vào nhà một người hàng xóm khác ẩn nấp.

Tuy nhiên, hắn vẫn không chịu buông tha. Thấy cánh cửa vừa khép, Long cầm dao lao tới đâm mạnh khiến cửa kính vỡ tan. Xông thẳng vào nơi nạn nhân ẩn nấp, hắn vung dao đâm một nhát nhưng anh Thành kịp gạt sang một bên nên con dao cắm phập vào chiếc bàn gỗ.

Long cầm dao lao tới đâm mạnh khiến cửa kính vỡ tan

Do sức yếu và bị thương mất nhiều máu, anh Thành trượt chân ngã ngữa xuống nền nhà. Ngay lúc này tên Long chồm đến ngồi đè lên người nạn nhân rồi tiếp tục cầm dao đâm. Rất may lúc này anh Tá đã kịp chạy tới đạp mạnh làm chệch hướng cú đâm tiếp theo, rồi nhanh chóng chụp lấy cánh tay cầm dao của tên Long.

Cùng lúc này, một người hàng xóm khác là anh Ngọc (sĩ quan quân sự huyện) cũng lao vào hỗ trợ tước dao khống chế đối tượng.

Đổ lỗi cho ma men

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Ngãi Giao cũng đã kịp thời có mặt và triệu tập gã côn đồ Bùi Duy Long để lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan công an, gã say này vẫn liên tục chửi bới, văng tục và đòi “xử” nạn nhân. Chửi bới chán chê, hắn lăn ra ghế rồi đánh khò một giấc cho đến tận sáng hôm sau.

Người còn nồng nặc mùi men, kẻ côn đồ này thừa nhận hành vi sai trái của mình và liên tục đổ lỗi do say rượu. Sau khi viết bản tường trình và nhận lỗi, Long đã được công an thị trấn Ngãi Giao tạm thời cho người nhà bảo lãnh.

Gã ma men côn đồ

Tuy nhiên khi vừa về đến nhà, con ma mem này lại tiếp tục đi nhậu. Trong khi đó nạn nhân là anh Thành vừa phải trải qua ca phẫu thuật để nối lại 3 gân tay bị đứt do nhát chém tàn ác của gã hàng xóm.

Đến khoảng 13 giờ ngày 17-11, Long uống rượu đến say mèm rồi khật khưỡng về đứng trước cửa nhà anh Thành chặn cửa tuyên bố: “Đứa nào bước ra khỏi cửa là tao giết chết!”.

Khiếp sợ trước hành vi côn đồ của tên Long, cả gia đình anh Thành buộc phải đóng cửa ở trong nhà. Riêng cô con gái của nạn nhân đã phải nghỉ buổi học vì không dám bước ra ngoài. Những người tối hôm trước tham gia khống chế bắt giữ tên Long cũng không dám bước ra khỏi nhà để đi làm.

Tại cơ quan công an, gã say này vẫn liên tục chửi bới, văng tục và đòi “xử” nạn nhân

Ngay khi nhận được tin báo, công an thị trấn Ngãi Giao đã xuống hiện trường khống chế tên Long dẫn về đồn công an.

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, đến chiều tối cùng ngày, gã ma men côn đồ này lại tiếp tục được cho bảo lãnh. Tên Long được về nhà mà chưa hề bị một hình thức xử lý nào khiến những người dân trong khu phố hết sức bất an.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là dãy nhà tái định cư tạm dành cho cán bộ công nhân viên chức của huyện. Long làm nghề lao động tự do, nhưng vợ y là cán bộ, có một suất tái định cư nên hắn chuyển về đây ở cùng.

Mặc dù sống với những người hàng xóm đều là viên chức, song tên Long lại rất “khác người”. Hắn thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn rồi về chửi bới, đánh đập vợ con, thậm chí vô cớ gây sự với cả những người hàng xóm.

Trong sự việc vừa qua, nếu không có sự dũng cảm và nhanh trí của anh Tá và anh Ngọc thì rất có thể án mạng đã xảy ra. Được biết anh Tá hiện là Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Đức, còn anh Ngọc là sỹ quan quân đội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang