Truy tìm 'cán bộ Sở' ép doanh nghiệp mua đĩa, tài liệu pháp luật

Thứ Tư, 27/07/2016 04:49

|

(CAO) Tự xưng là người của "Phòng tư vấn" thuộc sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh điện thoại đến các cơ sở, doanh nghiệp đóng trên địa bàn Vĩnh Long chèo kéo, thậm chí còn đưa ra lời "doạ" nạt để ép mua băng, đĩa với giá rất cao.

Chiều 25-7, ông Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Vĩnh Long khẳng định, Sở không chủ trương ép các doanh nghiệp mua băng, đĩa. Đồng thời, tại Sở không có phòng ban nào tên gọi là “Phòng tư vấn”.

Phó giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Long còn khuyến cáo, các cơ sở doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cần hết sức cẩn trọng với các đối tượng lừa đảo núp bóng người của Sở. Việc này không chỉ gây mất uy tín của sở mà còn làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn, trái với chủ trương của tỉnh là “hỗ trợ doanh nghiệp hết mình".

Ông Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long đang trao đổi với PV

"Khi phát hiện những trường hợp tương tự, mọi người cần trình báo ngay đến cơ quan công an nơi gần nhất”, ông Tám nói.

Trước đó, những ngày qua, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nhận nhiều cuộc điện thoại từ số máy di động 09113346xx, người nói chuyện là giọng nữ, tự xưng mình là nhân viên “Phòng tư vấn” thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long. Người này “dọa” sẽ xử lý các doanh nghiệp nếu không mua đĩa, tài liệu pháp luật của Sở này cung cấp.

Trong cuộc gọi người này còn nói: “Ngày 15-7 vừa qua sao không đi tham dự tập huấn doanh nghiệp do sở tổ chức (?!). Vậy làm sao biết rõ nội dung tập huấn cho doanh nghiệp về pháp luật trong kinh doanh (?!), nếu không đi thì làm sao biết những sai phạm mà tránh,…”.

Nữ nhân viên của “Sở” còn bồi tiếp: “Giờ chỉ còn một cách duy nhất để tránh ngành chức xử phạt hành chính thì các ông, bà phải mua đĩa và tài liệu giá 450 nghìn đồng (trong đó, giá đĩa là 372 nghìn đồng)”, rồi hẹn vài hôm sẽ đến giao và nhận tiền.

Từ số máy mà các cơ sở, doanh nghiệp cung cấp được cho là số của "Phòng tư vấn" sở, PV liên tục gọi vào nhưng tín hiệu bận hoặc không trả lời máy.

Cùng ngày, thông tin vụ việc được cung cấp cho Công an TP.Vĩnh Long vào cuộc xác minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang