Từ sửa khóa trở thành đối tượng cầm đầu băng trộm xe máy tại Hà Nội

Chủ Nhật, 16/07/2017 08:23

|

(CAO) Trong thời gian gần đây, trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản (xe máy) với các thủ đoạn tinh vi và cực kỳ liễu lĩnh.

Đối tượng mở khóa nhà dân, đột nhập lấy trộm tài sản như chỗ không người... Nhưng dù thủ đoạn tinh vi đến đâu, bọn chúng cũng bị cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, Hà Nội bắt giữ.

Quá trình điều tra làm rõ, ổ nhóm gồm 6 đối tượng do Võ Hoàng Tùng (SN 1980, trú phường Sài Đồng, quận Long Biên) cầm đầu. Đến ngày 13-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên xác định Tùng cùng đồng bọn đã gây ra gây ra 22 vụ trộm cắp xe máy trên các địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương…

Sau khi củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam Đặng Quang Trung (SN 1988, trú ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên) và Phạm Văn Tuyền (SN 1990, trú tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”; Võ Hoàng Tùng về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Vụ việc bị phát hiện, lúc 22 giờ ngày 19-5, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên nhận được tin báo tại khu vực tổ 19, phường Ngọc Thụy lại xảy ra vụ trộm cắp tài sản. Nạn nhân là chị Trần Thị Bích Ngọc (ở tổ 19, phường Ngọc Thụy) bị mất 2 chiếc xe máy Honda Wave Alpha, BS: 29P6-0148 và xe Piagio Liberty, BS: 29K1-44944, khi đang để ở trong sân nhà, cổng được khóa chặt bằng khóa treo.

Các đối tượng Trung (dấu X), Tuyền và Tùng

Tổng hợp thông tin từ các vụ trộm cắp tài sản, Đội Cảnh sát hình sự xác định các vụ án đều do một nhóm đối tượng gây ra. Lực lượng trinh sát tập trung rà soát các đối tượng làm nghề thợ khóa, có biểu hiện nghiện ma túy và bất minh về kinh tế. Ngày 28-6, Công an quận Long Biên đã xác định được 3/6 đối tượng tham gia vụ án gồm Đặng Quang Trung; Phạm Văn Tuyền và Võ Hoàng Tùng, đồng thời thực hiện lệnh bắt 3 bị can để tạm giam.

Tại cơ quan điều tra, các tên Trung, Tuyền và Tùng bước đầu khai nhận, ổ nhóm của bọn chúng gồm 6 tên và được phân chia mỗi người một một việc... Được biết 3 đối tượng trên đều nghiện ma túy, hằng ngày cần một khoản tiền để thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Theo đó, Đặng Quang Trung có 10 năm làm nghề sửa chữa khóa nên có thể vô hiệu hóa hầu hết các loại khóa. Chính vì thế, hắn có thể dễ dàng ra vào các nhà dân như chỗ không người. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, bọn chúng thường gây án từ 0 giờ đến 5 giờ sáng) và phổ biến là mở khóa cổng những nhà có điều kiện, trộm cắp từ 2-3 xe máy một lần. Trước khi rời khỏi hiện trường, các đối tượng thường mang theo các ổ khóa đã phá, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Theo kế hoạch, bọn chúng chỉ lấy tài sản của các gia đình khá giả, vì thế, khi phát hiện xe máy của người làm đồng hay trồng rau để hớ hênh, bọn chúng cũng không lấy...

Dụng cụ nhóm Trung sử dụng phá các loại khóa để đột nhập vào bên trong nhà dân trộm cắp xe máy

Một tình tiết khá khôi hài các trinh sát gặp phải đó là Đặng Quang Trung nghiên cứu rất kỹ Bộ Luật hình sự. Chính vì thế, khi bị Công an bắt giữ, anh ta đọc vanh vách tội danh, các mức án phải đối mặt. Trung cũng ý thức mức độ nghiêm trọng hành vi phạm tội đã gay ra nhưng vì trót sa chân vào tệ nạn xã hội nên đành nhắm mắt làm liều.

Số xe máy trộm cắp được, các đối tượng giao cho Võ Hoàng Tùng và Hoàng Văn Tùng (ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) tiêu thụ. Hiện Công an quận Long Biên đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng đường dây, bắt giữ các đối tượng còn lại trong ổ nhóm.

Để phục vụ quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đề nghị ai là người bị hại, biết thông tin về những vụ trộm cắp liên hệ với Đội CSHS, Công an quận Long Biên để phối hợp giải quyết theo quy đinh. Điện thoại liên hệ: 0913005271.

Bình luận (0)

Lên đầu trang