Lãnh án chung thân vì vận chuyển thuê ma túy từ TPHCM ra Nha Trang

Thứ Ba, 30/05/2023 14:28

|

(CAO) TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Tài (SN 1986, trú huyện Nhà Bè, TPHCM) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, vào ngày 30-5.

Theo cáo trạng, khoảng 7h50’ ngày 15/7/2022, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an phường Phương Sài tuần tra địa bàn. Khi đến trước cửa hàng xăng dầu số 2 ở địa chỉ số 301 đường Thống Nhất, phường Phương Sài, tổ công tác phát hiện Tài có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Tài khai nhận trong ba lô và túi xách bằng giấy bên ngoài có ghi chữ “Yến Sào Cao Cấp” có chứa ma túy nên tổ công tác đã đưa Tài về trụ sở để làm việc.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện hàng ngàn viên ma túy tổng hợp.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài

Qua làm việc, Tài thừa nhận vận chuyển thuê cho Hào (chưa xác định lai lịch) từ TPHCM ra Nha Trang để nhận tiền công là 10 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định: Từ tháng 6/2022, Tài bắt đầu vận chuyển ma túy thuê cho Hào từ TPHCM ra Nha Trang.  Hào liên lạc với Tài qua mạng xã hội Telegram và hẹn địa điểm giao ma túy tại TPHCM. Tại điểm hẹn, Tài gặp một người nam (mỗi lần là một người khác nhau, không rõ tên, địa chỉ) để nhận ma túy.

Tài kiểm tra số lượng ma túy rồi báo lại cho Hào biết. Sau đó, Tài cầm ma túy đón xe khách từ TPHCM ra Nha Trang. Đến nơi,  Tài báo đặc điểm trang phục và địa điểm đang đứng để Hào nhận diện rồi  cử người ra nhận ma túy.

Sau khi giao ma túy, Tài đón xe khách về lại TPHCM gặp Hào để nhận tiền công từ 5 - 10 triệu đồng/1 lần.

Khoảng 11 giờ ngày 14/7/2022, Hào thuê Tài vận chuyển ma túy từ TPHCM ra Nha Trang và hẹn nhận ma túy tại khu vực chung cư ECO, Quận 7.

Đến khoảng 13 giờ, Tài đến điểm hẹn gặp một nam thanh niên (không rõ lai lịch, địa chỉ) nhận ma túy.

Khoảng 7h50’ ngày 15/7/2022, khi về đến cửa hàng xăng dầu số 02 ở địa chỉ 301 Thống Nhất, phường Phương Sài, thành phố Nha Trang, Tài xuống xe thì bị  Công an phát hiện bắt quả tang. Ngoài ra, trước đó vào khoảng tháng 6/2022 bằng cách thức trên, Tài đã vận chuyển ma túy cho Hào 1 lần.

Đánh đồng nghiệp trọng thương vì mâu thuẫn chấm công

Ngày 30/5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Phúc (SN 2002, trú huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) 6 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Phúc và Trần Đức cùng làm thợ điện tại Công ty cơ khí MonTech ở tỉnh Bình Định. Đức có nhiệm vụ chấm công cho công nhân. Ngày 04/3/2020, do Phúc vi phạm nội quy của Công ty nên bị cho nghỉ việc và không được trả tiền công.

Cho rằng Đức đang giữ tiền công của mình không chịu trả nên Phúc nhiều lần liên lạc để đòi tiền nhưng không gặp được; do đó Phúc nảy sinh mâu thuẫn với Đức.

Bị cáo Lê Minh Phúc

Khoảng 9h ngày 22/11/2020, Phúc điều khiển xe máy đi ngang qua quán phở của bà Nguyễn Thị Chang ở thôn 4, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh thì thấy Đức đang ăn sáng. Lúc này, Phúc nảy sinh ý định đánh Đức nên đã dừng xe và nhặt 1 cây gỗ gần quán phở rồi tiến vào trong đánh Đức khiến anh này ngã gục tại chỗ.

Sau đó, Phúc ném cây gỗ tại quán phở và bỏ chạy thì bị anh Phan Nhật Duy Minh (con bà Chang) đuổi theo khống chế bắt giữ, giao cho Công an xã Diên Phú. Hậu quả Đức bị thương tật 16%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang