Vào chùa trộm điện thoại Vertu trị giá 42.000 USD của khách đi lễ Phật

Chủ Nhật, 24/03/2019 09:20

|

(CAO) Lợi dụng khách đến hành hương lễ Phật ở chùa Vĩnh Nghiêm mất cảnh giác, Hòa trà trộn lấy được chiếc túi xách chứa nhiều tài sản, trong đó có chiếc điện thoại Vertu trị giá 42.000 USD rồi mang về phòng trọ cất giấu nhưng đã bị công an bắt giữ.

Ngày 24-3, Đội đặc nhiệm Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thanh Hòa (SN 1971, ngụ Q.10) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để làm rõ vai trò đồng phạm của vợ hắn là Đào Thị Thu Hồng (SN 1977, ngụ Q.5).

Đối tượng Nguyễn Thanh Hòa tại cơ quan công an

Trước đó vào trưa 22-3, anh P.V.T. (SN 1973, ngụ Q.12) đi vào chánh điện chùa Vĩnh Nghiêm lễ Phật. Trước khi lễ Phật, anh T. đã để một chiếc túi xách ở góc tường sát cửa ra vào của chánh điện.

Sau khi lễ Phật xong, anh T. quay lại thì tá hỏa phát hiện chiếc túi xách đã không cánh mà bay. Sau đó, anh tới Công an phường 8, Q.3 trình báo. Theo trình báo của nạn nhân, trong chiếc túi da màu vàng bị mất có chứa 1 điện thoại Vertu trị giá 42.000USD, 20.000 Yên Nhật, 500 USD và 50 triệu đồng tiền mặt.

Chiếc điện thoại Vertu trị giá 42.000 USD tang vật của vụ trộm

Tiếp nhận tin báo, các trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội 3 - Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng khoanh vùng được nghi can gây án là Nguyễn Thanh Hòa.

Tuy nhiên, hành tung của đối tượng này rất bí ẩn. Theo đó, hắn đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đã mãn hạn tù. Chiều 23-3, các trinh sát lần ra hắn đang có mặt tại nhà của vợ tại chung cư Hùng Vương, (P.11, Q.5) nên đón lõng bắt gọn.

Sau đó, trinh sát đã đưa đối tượng Hòa cùng Hồng về nhà trọ tại QL50, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Qua khám xét, tổ trinh sát phát hiện ra đối tượng đang cất giấu chiếc điện thoại Vertu (tang vật của vụ án) trong tủ đồ. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ một số tang vật khác trong đó có những túi nilon chứa tinh thể rắn màu trắng chưa xác định được.

Qua đấu tranh, đối tượng Hòa còn khai nhận thường xuyên gắp tiền công đức tại nhiều ngôi chùa trên địa bàn TP.HCM. Trong mỗi phi vụ “ăn hàng”, Hòa đều được Hồng giúp sức.

Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang