Vết trượt dài của người đàn bà "chung thuỷ" với trò “hai ngón”

Thứ Ba, 25/06/2019 15:01

|

(CATP) Ngày 27-6, TAND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Ngô Thị Nở (SN 1966, ngụ tổ 33, P.Hoà Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, con gái của Nở là Phan Thị Ly Ly (SN 1992, ngụ tổ 52, P.Hoà Minh) cũng hầu toà cùng mẹ.

Nở là con thứ 5 trong gia đình 6 anh em, quê ở Thừa Thiên – Huế. Những năm chung sống với người chồng lớn hơn mình 6 tuổi, Nở có 3 người con. Trong đó, Ly là con gái thứ 2. Cuộc hôn nhân của Nở chỉ vỏn vẹn gần 20 năm thì đứt gánh.

Sau khi ly hôn, Nở cùng Ly dạt vào Đà Nẵng sinh sống. Nơi Đà thành phồn hoa, khi thu nhập không đủ trang trải, tay của Nở bắt đầu “nhúng chàm”. Với hành vi trộm cắp tài sản, tháng 6-1997, Nở bị CAP.Thạch Thang (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

Tuy nhiên, mức phạt trên không răn đe được Nở bởi 5 tháng sau, cũng với “nghề 2 ngón”, thị tiếp tục bị TAND Q.Hải Châu xử phạt 6 tháng tù.

Giống như “máu nghề” đã ăn sâu vào người, giữa năm 2009, Nở lại bị TAND Q.Thanh Khê (TP Đà Nẵng) xử phạt 3 tháng tù. S

au nhiều lần trượt dài trong tù tội, cứ ngỡ sẽ thức tỉnh được người mẹ có 3 con nhưng không phải thế, Nở lại “nhúng chàm”. Điều đáng nói, ở lần phạm tội này, Nở còn kéo theo cả con gái vào vòng lao lý.

Bị cáo Ngô Thị Nở (áo đỏ) và con gái Ly Ly (áo hồng) tại tòa án.

Chiều 23-9-2018, Nở rủ Ly đi phố cổ Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) chơi. Ly chở theo con gái và Nở. Trên đường đi, “máu nghề” nổi lên, Nở thì thầm bên tai Ly rằng khi vào Hội An sẽ móc túi của du khách. Nở nói với Ly: "Con coi giúp cho mẹ, coi dòm trước, dòm sau, để mẹ coi ai sơ hở mẹ lấy đồ mua thuốc ho lao, ai thấy mẹ thì con kêu mẹ”. Nghe Nở nói vậy, Ly gật đầu đồng ý hợp tác.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, khi đến Hội An, Ly gửi xe rồi cả ba cùng đi bộ “tìm mồi”. Vào khu vực phố cổ, Nở và hai mẹ con của Ly bị mất liên lạc với nhau. Không có đồng minh bên cạnh, Nở vẫn quyết định “hành nghề” dù đơn độc.

Nở đi đến khu vực gần Chùa Cầu thì thấy một phụ nữ nước ngoài khoảng 50 tuổi, có đeo túi xách nhưng không kéo khóa, bên trong có một chiếc ĐTDĐ. Tiến gần đến người phụ nữ, lợi dụng lúc nạn nhân không chú ý, Nở thò tay vào túi xách lấy trộm ĐTDĐ rồi bỏ đi.

Điện thoại trộm được, Nở gọi cho Ly và hẹn gặp nhau ở khu Chợ Đêm, nằm trên đường Nguyễn Hoàng, TP Hội An. Phi vụ thứ nhất trót lọt, mẹ con Nở vào khu vực Chợ Đêm “săn mồi”.

Khi đi đến trước cửa hàng bán lồng đèn trong Chợ Đêm, Nở phát hiện chị Takahashi (SN 1990, Quốc tịch Nhật Bản), mang túi xách nhưng không khoá nên quay sang nói với Ly: "Con quay lưng lại”. Hiểu ý Nở, Ly quay qua phải cầm điện thoại giả vờ chụp ảnh để dễ quan sát xung quanh, đồng thời che cho mẹ giở trò “2 ngón”.

Chỉ chờ có thế, Nở đi đến đứng ngang với chị Takahashi, từ từ áp sát rồi thò tay lấy trộm 1 ĐTDĐ trong túi xách của nạn nhân. Khi chưa kịp tẩu tán tài sản, Nở bị anh lực lượng giữ trật tự của Chợ Đêm bắt giữ, bàn giao cho CAP.Minh An (TP Hội An) lập biên bản vi phạm.

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX cho rằng, Nở có nhân thân xấu nhưng vẫn không chịu hối cải mà tiếp tục phạm tội. Không những thế, bị cáo còn rủ rê con gái mình thực hiện hành vi. Với những phân tích trên, TAND tỉnh Quảng Nam đã xử phạt bị cáo Nở 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, cao hơn so với mức khung hình phạt mà VKSND đề nghị.

Còn bị cáo Ly, biết mẹ mình có ý định trộm cắp song không can ngăn mà vẫn làm theo. Tuy nhiên, xét thấy Ly phạm tội lần đầu và đang mang thai nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang