Viết đơn tố cáo cán bộ xã rồi đe doạ để cưỡng đoạt 50 triệu đồng

Thứ Tư, 30/11/2022 20:13

|

(CAO) Ngày 30-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu (SN 1952, trú xã Kim Song Trường, H.Can Lộc) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 3-2022, Nguyễn Thế Hữu phát hiện ông N.A.G. (cán bộ xã Kim Song Trường) sai phạm trong lấn chiếm đất đai, tinh thần thái độ làm việc với nhân dân không chuẩn mực, hách dịch, cửa quyền nên đã gọi điện cho ông này yêu cầu phải "biết điều", nếu không sẽ viết khiếu kiện lên các cơ quan chức năng.

Thấy ông G. không phản ứng gì, Hữu sau đó đã viết đơn kiện ông này. Tiếp nhận đơn thư, các cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh và có kết luận vụ việc, nhưng Hữu không đồng tình nên tiếp tục khiếu kiện.

Đấu tranh lấy lời khai Nguyễn Thế Hữu

Về sau, ông G. đã chuyển đến công tác tại UBND xã Khánh Vĩnh Yên (H.Can Lộc). Ngày 18-11, Hữu gọi điện yêu cầu G. phải đưa cho mình 25 triệu đồng. Sau đó một ngày, Hữu đổi ý, yêu cầu ông G. phải đưa 50 triệu đồng, nếu không sẽ tiếp tục viết đơn tố cáo. Do mới chuyển về nơi công tác mới, ông G. sợ Hữu khiếu kiện khắp nơi làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nên đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của Hữu.

Lúc 13 giờ chiều 23-11, Hữu gặp ông G. nhận 50 triệu đồng thì bị Công an H.Can Lộc phát hiện bắt quả tang.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang