Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai:

Truy nhanh đối tượng dùng dao cứa cổ người phụ nữ cướp Iphone

Thứ Tư, 30/11/2022 17:02  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 30-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi dùng dao tấn công một phụ nữ dể cướp tài sản.

Theo Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa, vào khoảng 21 giờ đêm 27-11, chị N.T.H (46 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đang dắt con gái nhỏ đi bộ trên đường D6, KP.7, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa thì bất ngờ bị một đối tượng đi bộ tấn công từ phía sau.

Tên cướp đã lao đến kẹp cổ chị H. rồi dùng dao khống chế để cướp tài sản. Mục đích của tên cướp là kè dao vào cổ chị H. đe dọa hòng cướp chiếc điện thoại Iphone 12.

Do bị khống chế bất ngờ, trong lúc bé gái nhỏ 5 tuổi đang đi phía sau chừng vài mét, sợ nguy hiểm đến tính mạng của con nên chị H. đã vùng vẫy kêu cứu thì bị đối tượng dùng dao gây thương tích ở vùng cổ rồi chiếm đoạt chiếc điện thoại bỏ chạy bộ tẩu thoát.

Bị vết thương chảy máu, chị H. hô hoán thì được những người dân ở gần đó chạy ra hỗ trợ truy bắt đối tượng nhưng bất thành vì kẻ cướp có dao nên không ái dám xông vào. Chị H. được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Mặc dù bị vết thương kéo dài trên cổ, rất nguy hiểm cho tính mạng, nhưng chị H. đã được bác sĩ cứu chữa kịp thời, hiện sức khỏe của chị đã ổn định.

Nhận tin báo kẻ cướp dùng dao tấn công phụ nữ gây thương tích, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đội nghiệp vụ xuống ngay hiện trường thu thập thông tin để điều tra, truy bắt hung thủ.

Chỉ một ngày sau, bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra sắc bén, truy tìm, lần theo dấu vết của tên cướp thì lực lượng Công an xác định được nghi can là Nguyễn Quang Vinh.

Hình ảnh hai mẹ con H. bị tên cướp tấn công trên đường (cắt từ clip)

Tuy nhiên, vào thời điểm này Vinh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến khoảng 22 giờ đêm 28-11, trinh sát nhận được tin báo Vinh đang lẫn trốn ở nhà bạn gái tại ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Lập tức các trinh sát của Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an huyện Long Thành và Công an xã Tân Hiệp tiến hành bao vây căn nhà của bạn gái Vinh. Nhưng khi lực lượng chức năng ập cửa xông vào kiểm tra thì đối tượng đã leo tường rào tẩu thoát trước đó khoảng vài phút.

Vết thương trên cổ chị H. do tên cướp gây ra

Không để đối tượng có cơ hội trốn thoát, vì đây là đối tượng rất nguy hiểm, từng có tiền án tiền sự nên lực lượng Công an tiếp tục truy tìm gắt gao.

Sau 3 ngày bỏ trốn ở nhiều nơi, vào trưa 29-11, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện, bắt giữ Vinh khi đang trốn tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Cảnh sát hình sự khống chế bắt Vinh ngay trên đường

Tại cơ quan điều tra, Vinh đã khai nhận toàn bộ hành vi dùng dao tấn công chị H. cướp tài sản. Nguyên nhân là do không có tiền tiêu xài, để thực hiện mưu đồ đen tối, Vinh đã chuẩn bị dao Thái Lan làm công cụ gây án và ta tay tấn công chị H.

Công an TP.Biên Hòa cho biết, Vinh đã có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản và cướp tài sản”, vừa mới mãn hạn tù năm 2021.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh

Nhận định đây là đối tượng tội phạm nguy hiểm, nhiều khả năng đã từng gây ra các vụ án trộm, cướp tài sản khác trong thời gian gần đây nên các điều tra viên đang tiếp tục đấu tranh mở rộng. Công an TP.Biên Hòa yêu cầu những ai từng là nạn nhân của đối tượng này hãy nhanh chóng đến cơ quan Công an trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang