Vụ nữ chủ quán bị sát hại ở Sài Gòn: Tiếng kêu cứu trong mưa

Thứ Năm, 30/05/2019 03:07

|

(CAO) Tới 2 giờ sáng 30-5, Công an Q.Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ giết người, nghi cướp tài sản xảy ra tại căn nhà nằm trong hẻm 520, quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.

Nạn nhân là bà Trần Thị Th. (62 tuổi, người dân hay gọi là bà Năm).

 Nữ chủ quán bị sát hại, cướp tài sản

Khoảng 18 giờ chiều 29-5, nam thanh niên tên Tý đi làm về nhà  của mìnhnằm trong hẻm 520 quốc lộ 13, lúc này cửa nhà khóa ngoài.

Anh Tý mở cửa đi vào bên trong thì phát hiện mẹ mình là bà Th. nằm dưới nhà bếp, anh chạy tới kiểm tra bàng hoàng thấy mẹ mình đã chết nên hô hoán, đồng thời trình báo công an.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Nhận thông tin, Công an P.Hiệp Bình Phước có mặt bảo vệ hiện trường, Công an Q.Thủ Đức, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cũng có mặt khám nghiệm hiện trường. Rất đông trinh sát hình sự, điều tra viên đã có mặt để ghi nhận dấu vết, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera để truy tìm thủ phạm.

Ghi nhận tại hiện trường, bà Th. nằm chết dưới nền nhà, phần đầu và mặt bị thương rất nghiêm trọng do vật cứng và vật nhọn tấn công. Dưới nền nhà loang lổ vết máu, cùng với đó là các mảnh chai thủy tinh, gần đó còn có một chai thủy tinh bị vỡ.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Theo trình bày của người nhà bà Th., thường ngày trên người bà có đeo một sợi dây chuyền vàng, trên tay còn có hai chiếc nhẫn vàng, và trong người lúc nào cũng có từ 6-7 triệu đồng để phụ vụ cho việc mua bán của quán nước. Tuy nhiên thời điểm phát hiện, tất cả số tài sản trên đã mất.

 Tiếng la thất thanh trong cơn mưa

Người nhà bà Th. cho biết, do chồng đã qua đời nên bà sống với người con trai, còn một người con gái đang ở nước ngoài. Hằng ngày, bà Th. bán nước ngọt, cà phê ngay trước cửa nhà mình, cũng là khu dẫn vào dãy nhà trọ sát bên. Còn người con trai làm dân quân tự vệ cho P.Hiệp Bình Phước, do tính chất công việc nên người con trai ít khi về nhà, bà Th. hầu như sống một mình.

Vụ án gây hoang mang người dân trong con hẻm.

Bình thường quán của bà mở đến tối để bán cho người dân trong hẻm và trong dãy trọ, tuy nhiên hôm nay trời có mưa lớn nên khoảng 17 giờ chiều, bà Th. dọn quán rồi vào nhà nghỉ ngơi.

Người dân khu vực cho biết, khoảng 17 giờ 20 trời mưa rất lớn, lúc này họ nghe nhiều tiếng la hét thất thanh. Tuy nhiên trong dãy trọ sát nhà bà Th. có một cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã, đánh nhau. Nhiều lần như vậy nên người dân cũng quen với điều đó. Hôm nay khi nghe tiếng la hét, người dân lại nghĩ là cặp vợ chồng kia gây gổ nên không ai quan tâm. Đến khi vụ việc được phát hiện thì nhiều người mới nhớ lại tiếng la hét lúc chiều chính là tiếng kêu cứu của bà Th.

Nhiều người tiếc nuối vì đã "bỏ quên" tiếng kêu cứu của bà Th. vì lầm tưởng là tiếng cãi nhau, bỏ mất cơ hội cứu bà

“Lúc đó trời mưa lớn lắm, nghe tiếng la mà đâu ai nghĩ là bà Năm (bà Th. - PV) đâu. Bà Năm là người bình thường đâu có la hét gì. Với lại dãy trọ kia có cặp vợ chồng gây lộn hoài nên dân ở đây quen rồi, nghe la nghe cãi lộn thì chắc chắn là vợ chồng đó, nên đâu còn ai quan tâm nữa”, một nhân chứng kể lại.

Thi thể người phụ nữ xấu số được chuyển về nhà xác.

Người nhà bà Th. cũng cho hay, bà có tính rất cẩn thận, mỗi khi nghỉ ngơi, đi tắm là bà thường khóa tất cả các cửa, nhưng không hiểu sao hôm nay hung thủ lại đi vào nhà được.

Lúc phát hiện vụ việc, cửa nhà trên và nhà dưới đều đóng, trong đó cửa nhà dưới gần với vị trí bà Th. nằm bị khóa ngoài.

Hiện công an đang rà soát tất cả các camera trong con hẻm để truy tìm đối tượng gây án.

Một phụ nữ bị sát hại tại nhà ở Sài Gòn, nghi cướp tài sản
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang