Vụ trộm 100 lượng vàng ở Bình Định: Nghi can khai có 2 đồng bọn

Thứ Bảy, 11/03/2017 19:32  | Minh Thắng

|

(CAO) Trải qua nhiều giờ đấu tranh, đến chiều 11-3, nghi can Nguyễn Tiến Thiện (SN 1990, ngụ ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khai có 2 đồng bọn gây án. Trên đường tẩu thoát từ Bình Định vào Đồng Nai, nhóm trộm này đã nhiều lần ghé các tiệm vàng dọc đường bán bớt vàng, được khoảng 180 triệu đồng.

Sau khi vụ trộm xảy ra lúc 3 giờ sáng ngày 10-3, Công an tỉnh Bình Định vào cuộc điều tra, đến trưa cùng ngày thì phát hiện nhóm nghi can đang trên đường bỏ trốn trên QL1A bằng chiếc ôtô hiệu Chevrolet về hướng tỉnh Đồng Nai. Nhận tin báo từ cấp trên, lãnh đạo Công an huyện Long Thành đã triển khai lực lượng đón lỏng các ngã đường để truy bắt. Đến 21 giờ đêm cùng ngày, các trinh sát Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành phối hợp với Công an xã Tân Hiệp bắt giữ Nguyễn Tiến Thiện (SN 1990, ngụ ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khi đối tượng này vừa trả xe Chevrolet cho chủ trở về nhà.

Bước đầu Thiện khai nhận cùng 2 đồng bọn tên Hòa và Đệ (đều ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thuê xe ôtô hiệu Chevrolet 5 chỗ ngồi của anh Luân ở ấp 1, xã Tân Hiệp từ ngày 6-3. Sau khi thuê được xe tự lái, Thiện và đồng bọn chạy ra tỉnh Bình Định điều nghiên các tiệm vàng để “ăn hàng”. Nhằm đối phó với cơ quan công an sau khi đột nhập, nhóm Thiện tính toán rất kỹ nên đã đi lấy trộm một chiếc xe máy tại địa phương này để làm phương tiện gây án.

Trước khi đột nhập tiệm vàng Kim Khánh (xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), chúng đã cạy cửa vào một tiệm vàng khác nhưng bất thành.

Do tiệm vàng Kim Khánh nằm cạnh nhà dân, hai bên có nhiều ánh đèn nên trước khi đột nhập tiệm vàng này, trong đêm khuya chúng mang tấm bạt lớn đến che chắn phía trước để người dân xung quanh không phát hiện trong quá trình chúng dùng kiềm phá cửa. Trong lúc đang gom vàng bỏ vào ba lô thì bị chủ nhà phát hiện nên các đối tượng đã lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường, trở về khách sạn vứt xe máy rồi Thiện lái chiếc Chevrolet chở đồng bọn cùng số vàng lấy được nhanh chóng rời khỏi tỉnh Bình Định.

Trên đường đi về Đồng Nai qua nhiều tuyến đường, chúng đã phân chia số vàng trộm được thành nhiều bao nilon nhỏ để dễ tiêu thụ, chúng đã 7-8 lần ghé vào các tiệm vàng dọc đường bán được khỏang 180 triệu đồng.

Riêng số vàng chia cho Thiện được bỏ trong 15 bao nylon, khi về đến nhà lập tức Thiện đem vàng cất giấu trên bồn nước áp trần nhà. Khi bị bắt giữ, Thiện quanh co chối tội, chỉ khai thuê xe của anh Luân để chở khách đi thăm bà con ở Bình Định. Nhưng đến khi các chiến sĩ Công an huyện Long Thành tổ chức khám xét nhà và phát hiện các bao vàng cất trên bồn nước thì Thiện mới nhận tội.

Đến chiều tối nay (11-3), Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định cũng đã có mặt tại Đồng Nai để chỉ đạo lực lượng phối hợp với Công an huyện Long Thành và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy bắt hai nghi can còn lại.

Đã bắt được nghi can trộm 100 lượng vàng ở Bình Định
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang