“Kiều nữ” cầm đầu đường dây ma túy, mua chuộc đồng bọn bằng cả tình và tiền

Thứ Bảy, 11/03/2017 12:15

|

(CAO) Sở hữu nhan sắc xinh đẹp như “hot girl”, Yến không chỉ mua chuộc các đối tượng trong đường dây ma túy của mình bằng tiền bạc mà còn cho chúng “quan hệ" để các đối tượng này nếu bị bắt cũng không khai ra chân tướng “bà trùm” này.

Sáng nay (11-3), Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về chuyên án ma túy với số lượng cực lớn vừa bị triệt phá do đối tượng Trần Kim Yến (SN 1987, ngụ Q.3) cầm đầu.

Yến cùng người tình tên Vũ - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó vào tháng 6-2016, trong quá trình trinh sát nắm địa bàn, Đội hình sự đặc nhiệm Phòng PC45 phát hiện một băng nhóm chuyên mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Hải Phòng về TP.HCM tiêu thụ. Ngoài ra, chúng còn tiêu thụ xe gian và nghi sử dụng vũ khí nóng nên xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian thời dõi, chân tướng của các đối tượng trong đường dây này dần được các trinh sát nắm rõ. Theo đó, Yến dù cầm đầu đường dây nhưng với bản tính gian manh nên ả không bao giờ trực tiếp đi giao nhận hàng mà thường giao cho Lâm Minh Trung (SN 1981, ngụ Q. Bình Tân) ra Hải Phòng lấy ma túy với số lượng lớn. Sau đó, chúng cất giấu ma túy trong máy giặt, đồ chơi trẻ em… rồi vận chuyển vào TP.HCM bằng xe khách.

Tang vật ma túy trong chuyên án được công an thu giữ - Ảnh: công an cung cấp

Để phục vụ cho hoạt động buôn bán ma túy, Yến thuê hai căn nhà nằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (P.10, Q. Phú Nhuận) và Hoàng Văn Thụ (P15, Q. Phú Nhuận) để làm nơi tập kết và cất giữ “hàng”. Riêng Yến sống cùng người tình là Trần Nguyên Vũ (SN 1983, HKTT Q.10) tại căn nhà nằm trên đường Nguyễn Thanh Tuyền (P.2, Q. Tân Bình) và một căn khác trên đường Thích Quảng Đức (P5, Q. Phú Nhuận).

Khi ma túy được chuyển vào TP.HCM, Yến sai đồng bọn gồm các đối tượng Trung, Vũ, Nguyễn Phụng Huy (SN 1992, ngụ H. Bình Chánh); Tô Văn Tuấn Thành (SN 1983, ngụ Q.12) chia nhỏ ma túy để đi giao cho các đầu mối tiêu thụ. Hoạt động của băng nhóm này rất tinh vi và kín kẽ khiến cho công tác điều tra phá án gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, Yến là một người rất gian manh nên “bà trùm” này không chỉ “trói chân” các đối tượng trong đường dây bằng việc đối xử tử tế về tiền bạc mà còn cho chúng được “quan hệ” với mình. Chính vì vậy, các đối tượng trong đường dây tỏ ra rất trung thành và ả tin rằng chúng sẽ không hé răng khai ra chân tướng của mình do món nợ ân tình sâu nặng.

Hai đối tượng đồng phạm trong đường dây bị bắt giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Dù hoạt động kín kẽ nhưng mọi di biến động của chúng không qua khỏi cặp mắt của các trinh sát đặc nhiệm. Nhận định thời điểm tết Nguyên đán chúng sẽ nghĩ công an không cảnh giác nên đánh mẻ hàng lớn nên cơ quan công an quyết định đây là thời điểm chín muồi để đánh án.

Ngày 30-1-2017, Huy đến nhà Yến ở đường Nguyễn Thanh Tuyền lấy 3 bịch nilon ma túy trong lượng hơn 200g đi giao cho đầu mối ở Nha Trang. Trên đường vận chuyển đến đường Lê Văn Sỹ (P.14, Q. Phú Nhuận), Huy bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Ngay ngày hôm sau, cơ quan công an bất ngờ ập vào bắt giữ Yến cùng các đồng bọn trong đường dây ma túy khủng nêu trên. Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ tổng cộng hơn 8,3 kg ma túy tổng hợp dạng đá, khay; 26.000 viên thuốc lắc và nhiều tang vật có liên quan.

Hiện hồ sơ vụ án cùng các đối tượng được Phòng PC45 bàn giao cho Phòng CSĐT Tội phạm về Ma túy (PC47) công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang