Vụ truy sát gây chết người ở chợ Long Thành: Nghi can là tên giang hồ cộm cán

Thứ Sáu, 02/06/2017 14:41  | Minh Thắng

|

(CAO) Trong lúc vào quán karaoke hát mừng sinh nhật, khi dắt xe ra về, đối tượng đã xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên. Chỉ với nguyên nhân cỏn con, tên này đã kéo nhóm giang hồ đến, dùng súng và mã tấu mở cuộc truy sát kinh hoàng làm một thanh niên thiệt mạng khi đang uống cà phê.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng cảnh sát hình sự  Công an tỉnh Đồng Nai, vào khoảng 22 giờ ngày 29-5, trong lúc anh Nguyễn Thanh Sang (34 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) đang cùng các bạn ngồi uống cà phê trong khu vực chợ Long Thành thì xuất hiện chiếc xe ô tô 7 chỗ chạy đến. Một thanh niên xuống xe cầm khẩu súng bước vào quán chĩa vào người anh Sang bóp cò, nhưng không gây nguy hiểm.

Sau đó vài phút, một chiếc xe máy chở 2 đối tượng khác chạy đến, tên ngồi sau vác mã tấu chém anh Sang nhiều nhát gục ngay tại chỗ. Sau khi gây án đám thanh niên nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an huyện Long Thành vào cuộc điều tra truy xét, khám nghiện hiện trường xảy ra vụ án công an thu được 2 viên đạn bi. Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y xác định anh Sang tử vong do bị mất máu, anh bị chém đến 9 nhát vào vùng đầu, bụng và lưng. Cơ quan điều tra nhận định đây là vụ giải quyết mâu thuẫn giữa các đối tượng cộm cán nên đã tập trung lực lượng điều tra và ban đầu đã xác định được nguyên nhân vụ mâu thuẫn.

Đối tượng Minh "Chà Và"

Vào tối 27-5, Nguyễn Đình Quyền (22 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Long Thành) đến quán karaoke Y.M ở khu vực chợ Long Thành cùng với một nhóm bạn tổ chức tiệc sinh nhật. Trong lúc lấy xe ra về, Quyền xảy ra mâu thuẫn với Bùi Trí Bảo (19 tuổi, ngụ khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, khách hát karaoke ở phòng bên cạnh), sau vài tiếng cãi vã, hai bên lao vào đánh nhau thì được mọi người can ngăn. Về đến nhà, nhận thấy mình có lỗi nên Quyền gọi điện cho Bảo xin lỗi bỏ qua, Bảo không chấp nhận mà đòi gặp mặt Quyền để “nói chuyện phải quấy”.

Đến tối 29-5, trong lúc cùng anh Sang và một số người bạn ngồi uống cà phê tại khu chợ Long Thành, Quyền nhận được điện thoại của Bảo đề nghị gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Nghe Quyền kể chuyện mâu thuẫn với Bảo, anh Sang biết Bảo là cháu của Bùi Thanh Minh (Minh “Chà Và”, 33 tuổi, ngụ khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành), là người có quen biết với nhau nên anh Sang nói sẽ giúp Quyền giải quyết mâu thuẫn giữa 2 bên.

Một lúc sau Minh gọi vào điện thoại của Quyền để nói chuyện với anh Sang. Hai bên trao đổi một lúc thì Minh tắt máy. Tưởng rằng mọi chuyển đã ổn, Quyền và anh Sang tiếp tục ngồi uống cà phê được một lúc thì xuất hiện một nhóm thanh niên đi xe ôtô 7 chỗ cầm súng vào quán. Biết sẽ có chuyện chẳng lành xảy ra, Quyền bỏ chạy cùng một số người bạn, anh Sang ngồi lại thì bị một đối tượng cầm súng nhắm bắn nhiều phát rồi quay lại xe. Sang đuổi theo thì 2 bên xảy ra giằng co, lúc này xuất hiện thêm 2 thanh niên đi xe máy đến, tên ngồi sau dùng mã tấu chém liên tiếp khiến anh Sang gục tại chỗ.

Chợ Long Thành, nơi Sang bị truy sát

Bước đầu điều tra, cơ quan công an xác định “Minh Chà Và” có liên quan đến vụ chém anh Sang. Sau khi gây án, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Được biết, Minh “Chà Và” là tay giang hồ cộm cán tại khu vực Cầu Xéo từ nhiều năm nay, trước đây đối tượng này từng bị băng nhóm giang hồ Cương “Cầu Xéo” (Nguyễn Đức Cương) chém trong một cuộc thanh trừng tranh giành địa bàn vào năm 2011.

Hiện lực lượng công an đang truy bắt Minh “Chà Và” và đồng bọn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang