Xác minh việc người tố cáo Công ty Smartland bị côn đồ hành hung

Thứ Sáu, 17/08/2018 22:33

|

(CAO) Chiều 17/8, anh Nguyễn Phú Quý (1987, trú xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, An Giang) cho biết, hiện nay, anh và gia đình rất hoang mang, vợ, 2 con và mẹ già phải tạm lánh sang nhà người quen để đảm bảo an toàn.

Anh Quý cho biết, vào khoảng 14 giờ 15 ngày 16/8/2018, một người phụ nữ số dùng điện thoại di động số 01664937xxx gọi nhờ anh Quý giao 10 thùng nước lọc. Thấy số điện thoại lạ, anh Quý hỏi địa chỉ giao nước thì người phụ nữ tỏ ra lúng túng rồi đưa điện thoại cho một người đàn ông. Người này yêu cầu giao tại khu vực gần ngã tư lộ tẻ Ông Cường, thuộc xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn.

Anh Quý với những vết thương do nhóm côn đồ gây ra. Ảnh: CTV

Khi anh Quý bảo khoảng 1 tiếng nữa mới đi giao hàng được thì người này cúp máy. Khoảng 10 phút sau, người phụ nữ gọi điện thoại lại yêu cầu giao nước gấp vì nhà có đám nên anh Quý và vợ liền chạy xe tải đi giao.

Đến địa chỉ như yêu cầu, anh Quý xuống xe gọi điện thoại cho người phụ nữ đến nhận hàng. Lúc này, bên kia đường có ô tô 7 chỗ BS: 51F - 556.xx chờ sẵn, 5 người đàn ông bước ra khỏi xe, tiến tới chỗ vợ chồng anh Quý. Một người nhào tới cấu cổ anh Quý, 4 người còn lại đấm đá túi bụi. Vợ anh Quý kêu cứu cũng bị đánh.

“Rất may lúc này người dân đang lưu thông qua lại thấy có đánh nhau nên hô to “công an, công an” thì 5 người lạ mặt lên ô tô bỏ chạy”, anh Quý cho biết thêm.

Sau khi bị nhóm người lạ mặt hành hung, anh Quý đã đến Công an xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn làm đơn tường trình vụ việc; sau khi lấy lời khai, Công an xã Vĩnh Trach đã chụp ảnh các vết thương của anh, đồng thời hướng dẫn anh đi khám ở bệnh viện để giám định thương tích.

Anh Quý cho biết đã yêu cầu các cơ quan xác minh, điều tra sự việc và xử lý theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho anh.

Trong đơn tường trình gửi Công an, anh Quý cho biết: Năm 2016, anh tin lời Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn (Công ty Thái Tuấn) có chi nhánh tại TP.Long Xuyên (An Giang) nên anh vận động gia đình đi vay ngân hàng lấy vốn tham gia nhiều lần với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

Đầu năm 2017, anh Quý đến chi nhánh Công ty Thái Tuấn tại Long Xuyên liên hệ thì hoảng hốt khi chi nhánh công ty này không còn hoạt động. Bức xúc, anh Quý cùng một số thành viên góp vốn đến tận TP.Hồ Chí Minh tìm gặp ông Vũ Đức Tĩnh, Giám đốc Công ty Thái Tuấn, để hỏi rõ sự việc nhưng bị bảo vệ công ty ngăn cản, không cho vào gặp.

Đến tháng 4/2018, trên trang mạng của Công ty Thái Tuấn cho đăng thông báo do ông Tĩnh ký về việc phân chia lợi nhuận cho những người góp vốn. "Nhưng thực tế đây là chiêu để trấn an những người góp vốn", anh Quý nhận định. Bức xúc về cách hành xử của Công ty Thái Tuấn, anh Quý đã làm đơn tố giác gửi đến Cơ quan Bộ Công an tại TP.Hồ Chí Minh và gửi thông tin phản ánh vụ việc đến Đài Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VTV9).

Ngày 15/7/2018, anh Quý có trả lời phỏng vấn của phóng viên VTV9 về những nội dung có liên quan.

Anh Quý cho biết, năm 2016, anh nhận được hơn 144 triệu đồng từ công ty gọi là tiền lợi nhuận và được tặng thêm 1 giấy phép quyền sử dụng đất có diện tích hơn 90 m2 tại Buôn Thung, xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh, Phú Yên.

Anh Quý cho biết, đến nay chưa biết khu đất này ở đâu và anh cũng chưa cùng công ty đi chuyển nhượng quyền sử dụng đất. “Rất nhiều người góp vốn như tôi được công ty cấp đất như vậy, đất do tôi đứng tên nhưng là giấy nội bộ”, anh Quý cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, VTV9 đã có công văn gửi Công an tỉnh An Giang chỉ đạo xác minh làm rõ và xử lý theo pháp luật hành việc anh Quý và gia đình bị đe dọa; hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên của VTV9 đang hoạt động ở Cần Thơ.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đến nay, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang chưa nhận được văn bản này; nhưng qua thông tin nắm được, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an huyện Thoại Sơn cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ việc anh Quý bị đánh. Phía Công an tỉnh An Giang cũng đang điều tra làm rõ nội dung anh Quý tường trình liên quan đến việc anh Quý góp vốn với Công ty Thái Tuấn.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư cho biết thêm, anh Nguyễn Phú Quý nên có đơn tố cáo gửi cho Công an tỉnh An Giang (nơi anh cư trú) để Công an tỉnh An Giang có cơ sở điều tra xử lý vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang