Xây mộ lấn chiếm lối đi, người chết, kẻ vào tù

Thứ Sáu, 01/11/2019 15:19

|

(CAO) Ngày 1-11, TAND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Huy (36 tuổi, phường An Hòa, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) 7 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, sáng 22-4, ông Ngô Tấn Phát cùng con trai là Ngô Thanh Nhựt (22 tuổi, ngụ phường Thới An, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) nhận xây mộ cho gia đình người quen cạnh nhà của Huy (ở KP.2, P.An Hòa).

Trong thời gian xây mộ, ông Phát có xây khung chứa nước để ngâm gạch làm chiếm phần đường đi chung và rãnh thoát nước. Chiều cùng ngày, sau khi đi làm về, Huy tháo các viên gạch ra. Ba ngày sau, cha con ông Phát tiếp tục lấy gạch xây lại. Sau đó, Huy lại tháo ra.

Bị cáo Huy và gia đình bị hại tại tòa

Ngày 26-4, ông Phát và Nhựt đến xây mộ phát hiện các viên gạch lại bị tháo gỡ nên chửi đổng. Lúc này, Huy đang ở trong nhà liền mở cửa ra và nhận là mình đã gỡ gạch. Hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ông Phát cầm cây búa đánh vào đầu Huy gây thương tích 7%. Huy dùng dao đâm vào người làm Nhựt tử vong do thủng tim.

TAND tỉnh Kiên Giang cho rằng, xét thấy hành vi của bị cáo gây ra cái chết cho Nhựt là có một phần lỗi của ông Phát nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huy mức thấp nhất của khung hình phạt là 7 năm tù giam, bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 200 triệu đồng.

Riêng phần thương tật của bị cáo do ông Phát gây ra 7%, tại phiên tòa, Huy không yêu cầu xử lý hình sự nên Tòa đình chỉ xét xử theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang