Nhiều du khách ở Sài Gòn bị “rút” tiền trong thẻ tín dụng

Thứ Năm, 31/10/2019 17:11

|

(CATP) Lần đầu đến TPHCM du lịch nên ông Raianikant Laxmanbbai Patel (SN 1959, quốc tịch Ấn Độ) đã được cảnh báo phải cẩn trọng trong việc giữ gìn tài sản, nhưng nam du khách không thể ngờ kẻ gian lại móc túi tài tình đến vậy.

Tối 10-10, ông Patel cùng một số người bạn tham quan những di tích, thắng cảnh đẹp ở khu vực trung tâm thành phố. Đến khu vực Nhà hát Thành phố, thấy nơi đây diễn ra sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn với sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng nên ông cũng rất thích thú.

Hòa vào không khí vui vẻ, ông Patel cùng rất đông du khách xin được chụp hình cùng với một số nghệ sĩ. Do mất cảnh giác, ông Patel bị kẻ gian mở khóa túi đeo chéo trước bụng móc trộm chiếc bóp đựng 900EUR, 12.000 Rupees, 1,5 triệu đồng và 3 thẻ tín dụng.

Chưa hết bàng hoàng thì khoảng 1 giờ sau, ông Patel lại nhận được tin nhắn từ phía ngân hàng thông báo, tài khoản đã bị kẻ gian sử dụng mua hàng với số tiền hơn 141.000 Rupees (tương đương gần 50 triệu đồng). Nam du khách vội thông báo ngân hàng khóa tài khoản, đồng thời tìm đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Tương tự, anh Oh Yeyoung (SN 1986, quốc tịch Hàn Quốc) cũng là nạn nhân của bọn bất lương. Cụ thể, chiều 11-10, anh Oh tản bộ ở khu vực Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện Thành phố để chụp hình lưu niệm. Trong lúc mải mê với cảnh đẹp và không gian nơi đây, anh Oh bị một số người lạ đụng vào người.

Lát sau, nam du khách thấy dây kéo túi xách đeo trên người bị mở toang. Kiểm tra tài sản, anh Oh phát hiện mất bóp tiền đựng 200USD, giấy tờ tùy thân và 1 thẻ tín dụng. Đến tối cùng ngày, anh Oh nhận được tin nhắn của ngân hàng thông báo thẻ tín dụng của anh đã thực hiện 2 giao dịch mua hàng với số tiền gần 40 triệu đồng!

Cẩn trọng khi làm mất thẻ tín dụng

Cũng đen đủi như 2 nạn nhân trên là anh Jacob Austin Johnson (SN 1993, quốc tịch Mỹ). Theo nội dung vụ việc, sáng 14-9, anh Jacob đến Sân vận động Hoa Lư, P.Đa Kao (Q1). Trong lúc ngắm cảnh, nam du khách làm mất chiếc ĐTDĐ iPhone 7 có sử dụng ứng dụng giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank. Do lu bu công việc nên nạn nhân cũng không đến ngân hàng khóa tài khoản.

Đến ngày 19-9, Jacob nhận được tin báo của ngân hàng qua email rằng, ĐTDĐ của anh bị kẻ gian hack nên vội tìm đến chi nhánh Ngân hàng Vietcombank (đường Nguyễn Thị Minh Khai), được nhân viên báo tài khoản của anh đã bị chuyển đi số tiền hơn 35 triệu đồng.

Gần đây nhất, ngày 25-10, nạn nhân là anh Kim Hyun Kew (SN 1982, quốc tịch Hàn Quốc). Khoảng 4 giờ 30 cùng ngày, anh Kim đứng trước số 2B Thi Sách để đón xe về khách sạn. Tại đây, anh đón taxi (không rõ biển số), tài xế chở anh đến đường Tôn Đức Thắng (Q1) thì dừng lại và kêu xuống xe. Khi nam du khách vừa đẩy cửa bước xuống thì có 3 thanh niên xúm vào kéo tay, sau đó bất ngờ anh bị vật gì đó tác động phía sau gáy ngã khuỵa và bất tỉnh.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, nam du khách tỉnh dậy phát hiện mình đang nằm đối diện số 34 Tôn Đức Thắng. Kiểm tra tài sản trong túi, anh Kim bị mất 1 ĐTDĐ Samsung Note 4, 200USD, 3 triệu đồng và 3 thẻ tín dụng. Chưa kịp lấy lại tinh thần thì sau đó nam du khách lại nhận được thông báo tài khoản bị kẻ gian sử dụng hết số tiền 2.500USD...

Đa phần, sau khi chiếm đoạt được thẻ tín dụng, kẻ gian thường rút, chuyển tiền hoặc sử dụng mua hàng rồi tẩu thoát. Các đối tượng gây án nhanh và chuyên nghiệp, ít để lại dấu vết gây khó khăn cho công tác điều tra. Do đó, để tránh thiệt hại, cơ quan công an khuyến cáo người dân sau khi bị mất thẻ tín dụng cần nhanh chóng báo ngân hàng khóa tài khoản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang