Tạm giam nhà báo "dỏm" cưỡng đoạt tài sản của chủ các mỏ đá

Chủ Nhật, 05/05/2024 10:49

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang tạm giam “nhà báo” tự xưng Phạm Ngọc Hùng (SN 1986, ngụ P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) và đồng bọn để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” của các chủ mỏ đá trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 4/2022 đến 4/2023, Phạm Ngọc Hùng đến địa bàn H.Chư Sê, Chư Prông (thuộc tỉnh Gia Lai) gặp chủ các bãi khai thác đá trái phép, tự xưng là phóng viên của một tạp chí. Hùng khoe có nhiều mối quen biết với các báo, và có mối quan hệ với nhiều cán bộ, có thể bảo kê cho các bãi khai thác đá trái phép.

Quyết định truy tìm người, trước khi Hùng bị tạm giam.

Hùng đưa ra điều kiện, các bãi đá trái phép muốn tiếp tục khai thác phải bán hết số đá làm ra cho Hùng với giá hiện tại. Còn khi có người đến mua thì chủ bãi phải bán đá với giá do Hùng quy định, cao hơn giá thị trường từ 15% trở lên. Số tiền chênh lệch, chủ mỏ phải chuyển cho Hùng. Nếu không đồng ý, Hùng cùng đồng bọn chụp hình, quay video lại việc khai thác đá trái phép cung cấp cho báo chí viết bài, đăng lên mạng xã hội và gửi cho chính quyền địa phương đến xử lý.

Do lo sợ ảnh hưởng đến việc làm ăn, nhiều chủ bãi khai thác đá trái phép tại địa bàn H.Chư Sê và H.Chư Prông đã đồng ý làm theo yêu cầu của Hùng. Hàng ngày, Hùng cho các đối tượng Lê Ngô Vĩnh Phát, Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh trực tiếp đến các bãi đá theo dõi việc khai thác và bán đá. Ngoài ra, Hùng cho kế toán thống kê số đá khai thác và bán.

Định kỳ hàng tuần, chủ các bãi khai thác đá trái phép phải chuyển, giao tiền cho Hùng số tiền chênh lệch. Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định Hùng chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Hùng cùng với Lê Ngô Vĩnh Phát, Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh... Đồng thời, Cơ quan CSĐT đã ra thông báo tìm bị hại của vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang