Xôn xao việc Volkswagen Việt Nam giới thiệu Beetle Dune “hàng cũ” tại VIMS 2016

Thứ Ba, 01/11/2016 09:53  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Được đánh giá cao khi tham gia triển lãm VIMS 2016, Volkswagen đã tuyên bố sự quay trở lại của thương hiệu danh tiếng này. Tuy nhiên nhân vật chính của gian hàng – Volkswagen Beetle Dune, lại là chiếc xe được nâng cấp từ phiên bản cũ.

Mới đây, trên diễn đàn otosaigon đưa thông tin về việc Volkswagen Việt Nam mang Beetle Dune “nhái” trưng bày triển lãm VIMS 2016.

Volkswagen Beetle Dune "fake" tại VIMS 2016

Trước thềm diễn ra Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam – VIMS 2016, đại diện Volkswagen Việt Nam tuyên bố sẽ trình làng mẫu xe “con bọ” huyền thoại – Beetle Dune 2016 và được đánh giá triển lãm sẽ là bước đệm để hãng xe Đức quay trở lại thị trường Việt Nam.

Chiếc Volkswagen Beetle Dune được hãng này đặt tại vị trí trung tâm của gian hàng. Nhìn tổng quan, đây là phiên bản thể thao đặc biệt của xe “con bọ”; tuy nhiên khi quan sát kỹ thì mẫu xe lại là chiếc Beetle phiên bản thường và được độ lại với tem dán (decal) để trở thành phiên bản Dune.

Hình ảnh so sánh giữa Volkswagen Beelte bản thường và Beetle Dune:

Volkswagen Beetle Dune "fake" tại VIMS 2016

Volkswagen Beelte Dune với thiết kế cản trước hầm hố, thể thao cùng hốc gió nhổ phần đầu xe đi kèm là bộ ốp gầm mạ bạc.

Volkswagen Beetle Dune 2016

Trong khi đó, mẫu Beetle Dune tại khuôn khổ triển lãm VIMS 2016, phần đầu xe không khác so với phiên bản thường và dáng xe không giống với mẫu Beetle Dune được công bố trên thế giới.

Volkswagen Beetle Dune "fake" tại VIMS 2016

Chiếc Beetle Dune tại Việt Nam được trang bị bộ mâm thường cùng màu sắc đen kết hợp phay bóng. Trong khi đó, Beetle Dune nước ngoài thì được trang bị bộ mâm thiết kế cánh chữ Y kết hợp các cánh nhỏ màu đèn chìm.

Volkswagen Beetle Dune 2016

Phần thân chiếc Dune phiên bản thể thao được dán tem màu đen với dòng chữ “DUNE” lớn, hai bên hông hốp nhựa ngang cùng các hốc bánh xe bằng nhựa tạo sự thể thao. Dune tại triển lãm chỉ có decal, ốp bên hông mạ crom là giống với phiên bản quốc tế.

Nội thất Volkswagen Beetle Dune "fake"

Về nội thất, Volkswagen Beelte Dune sẽ có phần viền ghế cùng màu sơn xe và nhựa ốp táp lô, trong khi Beetle trưng bày lại không có mà chỉ là màu đen như phiên bản thường. Cấu tạo cánh gió của Beelte Dune 2016 cũng to bản hơn phiên bản hiện tại.

Nội thất Volkswagen Beetle Dune 2016

Beelte Dune 2016 được trang bị động cơ TSI 1.8L tăng áp, công suất 170 mã lực và 250Nm, trong khi theo bảng thông số kỹ thuật tại gian hàng là xe trang bị động cơ tăng áp 2.0L, công suất 220 mã lực, 350 Nm.

Volkswagen Beetle Dune 2016

 Theo một số thông tin khác, chiếc Beelte Dune tại triển lãm VIMS 2016 với màu sơn vàng là được bọc decal, thực chất chiếc xe có màu bạc.

Volkswagen Beetle Dune "fake"

Trong năm 2016, Volkswagen liên tục mở rộng các sản phẩm phân phối, bảo hành và đại lý nhằm giành lại thị phần tại Việt Nam. Thế nhưng việc Volkswagen Việt Nam giới thiệu mẫu xe Beetle cũ đến triển lãm nhưng lại giới thiệu là mẫu xe Beetle Dune, đã làm người tiêu dùng tại Việt Nam khá thất vọng.

VIMS 2016 được đánh giá là một triển lãm có uy tín và lớn nhất trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Sự cố này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đối với thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang