Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, nhiều nơi nhiệt độ giảm

Thứ Tư, 11/01/2017 17:45  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Vùng áp thấp đầu tiên trong năm 2017 vừa vào khu vực Biển Đông có khả năng sẽ mạnh hơn khi đến Nam Trung Bộ. Tại khu vực miền Bắc có nơi nhiệt độ xuống 12 độ C.

Dự báo hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới đến sáng 13-1 - Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Chiều 11-1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, vùng áp thấp đầu tiên trong năm 2017 đã qua đảo Palawan (Philippines) và tiến vào phía đông nam của vùng Biển Đông. Lúc 13 giờ chiều cùng ngày, vùng áp thấp cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) hơn 400 km.

Theo đó, ngày và đêm nay (11-1) vùng áp thấp sẽ di chuyển hướng Tây chếch bắc với tốc độ 10-15 km/h và tiến sâu vào phía đông nam vùng Biển Đông. Khu vực giữa và nam Biển Đông (quần đảo Trường Sa) có biển động, mưa rào và dông mạnh, gió giật cấp 7-8.

Sau đó, vùng áp thấp vẫn giữ hướng di chuyển và tốc độ nhưng có thể sẽ mạnh hơn thành áp thấp nhiệt đới.

Sáng 13-1, áp thấp nhiệt đới sẽ đến khu vực Khánh Hoà gây mưa rào kèm dông và một số nơi có gió giật mạnh; riêng TP.Nha Trang sẽ có mưa lớn, nhiệt độ nền giảm còn 23-26 độ C.

Đồng thời, các vũng trũng tại TP.HCM có nguy cơ ngập úng vì mực nước sông Sài Gòn và hạ nguồn sông Cửu Long sẽ theo kỳ triều cường và đạt đỉnh ngày 13 đến 14-1. Khu vực Nam bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 23-33 độ C.

Ngày 12-1, không khí lạnh tăng cường kết hợp rãnh thấp đới gió Tây trên cao nên khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có mưa; khu vực trung du, miền núi phía Bắc khả năng mưa lớn.

Các tỉnh Bắc bộ trời tiếp tục rét, từ ngày 12-1, nhiệt độ sẽ giảm sâu và thấp nhất là 14-16 độ C, vùng núi 12-14 độ C, vùng núi cao rét đậm dưới 12 độ C; riêng TP.Hà Nội nhiệt độ phổ biến là 14-16 độ C.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo một số nơi như Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang có khả năng xảy ra sạt lở đất, đá. Hệ thống sông Hồng sẽ có một đợt lũ nhỏ xuất hiện ở thượng lưu và một số vùng thấp ven sông có nguy cơ xảy ra ngập úng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang