Đắk Lắk tăng cường công tác đảm bảo VSATTP dịp Tết

Thứ Tư, 11/01/2017 15:47  | Duy Hoà

|

(CAO) Nhằm đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân 2017. Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk thành lập 3 Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm.

Theo quyết định của UBND tỉnh Đắk Lắk, có 3 đoàn kiểm tra bao gồm: Đoàn số 1 (Trưởng đoàn là Chi cục ATVSTP) thanh tra, kiểm tra tại huyện Krông Pắk, huyện Ea Kar, huyện Ea H’leo và huyện Krông Ana; Đoàn số 2 (Trưởng đoàn là Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thanh tra, kiểm tra tại Thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Ea Súp và huyện Lắk; Đoàn số 3 (Trưởng đoàn là Thanh tra Sở Công Thương) thanh tra, kiểm tra tại Thị xã Buôn Hồ và các huyện: Krông Năng, Krông Bông, Cư M’gar.

Đoàn kiểm tra liên ngành đang kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa

Thời gian thanh tra, kiểm tra thực hiện từ ngày 10-1-2017 đến hết ngày 13-1-2017 với nhiệm vụ: Kiểm tra việc triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017 của các đơn vị tuyến huyện và việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP theo quy định, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; Đề xuất và kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh và các Sở, Ban, ngành liên quan về biện pháp quản lý ATTP trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực ATTP.

Ngoài ra, công tác truyền thông bảo đảm ATTP được đẩy mạnh bằng các văn bản phát động kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, cơ sở thực phẩm hưởng ứng chiến dịch truyền thông; đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông về Thông điệp bảo đảm ATTP (xây dựng băng rôn, bức phướn, các loại đĩa CD và DVD tuyên truyền, viết tin, bài,...) trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân 2017, bảo đảm sức khỏe nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn.

Bước đầu, các đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện một số sai phạm trong lĩnh vực vệ sinh ATTP và đã bị tịch thu hàng hoá để mang đi tiêu hủy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang