Cháu bé 3 tháng tuổi chết bất thường sau khi tiêm vắc xin

Thứ Sáu, 04/09/2015 13:50  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi đưa cháu đi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã về nhà, cháu bé khóc liên tục. Sau đó cháu có biểu hiện lạ nên người nhà đã đưa đến bệnh viện thì cháu đã tử vong.

Sáng ngày 4-9, tại Bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Đức Hiếu (3 tháng tuổi).

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 ngày 3-9, bà Trần Thị Nga (bà ngoại cháu Hiếu, Sn 1977, trú tại thôn Nam Sơn, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô) đưa cháu Hiếu đi tiêm vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem) tại Trạm y tế xã Nam Xuân. Sau khi tiêm xong, cháu Hiếu giữ lại theo dõi 40 phút, thấy cháu không có biểu hiện gì lạ nên gia đình đưa cháu về nhà.

Rất đông người thân, bạn bè và hàng xóm gia đình cháu Hiếu đã đến theo dõi khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân tử vong

Nhưng từ khi đưa cháu đi tiêm vắc xin về nhà, cháu Hiếu khóc liên tục mọi người phải dỗ mãi cháu mới thôi khóc. Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, gia đình phát hiện cháu Hiếu có biểu hiện môi nhợt nhạt, mắt lờ đờ, hơi thở yếu ớt nên lập tức đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô để kiểm tra. Khi vừa đến phòng cấp cứu thì cháu đã ngưng thở.

Bà Nga buồn bã cho biết: “Lúc tôi đưa cháu đi tiêm vắc xin cháu tôi khỏe mạnh, không bị ốm đâu gì, không hiểu sao từ lúc đưa cháu đi tiêm vắc xin về cháu khóc liên tục mọi người dỗ mãi cháu mới thôi khóc và đi ngủ, nhưng ngủ được một tí là cháu lại tỉnh dậy và tiếp tục khóc.

Đến hơn 5 giờ chiều, gia đình phát hiện mắt cháu lờ đờ, môi tái nhợt nên lập tức đưa cháu đến bệnh viện, nhưng khi vừa đến phòng cấp cứu thì cháu đã ngừng thở”.

Bố mẹ và người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cháu Hiếu

Nghi ngờ cháu Hiếu tử vong là do tiêm vắc xin nên gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng. Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ hồ sơ cùng lô thuốc để phục vụ cho công tác điều tra.

Được biết, sáng ngày 3-9, tại xã Nam Xuân có hơn 20 cháu được tiêm vắc xin tại trạm y tế xã và các cháu vẫn bình thường. Hiện nguyên nhân tử vong của cháu bé đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang