Chó 40kg cắn bé gái 8 tháng tuổi tử vong

Thứ Năm, 19/07/2018 17:50  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Phát hiện con bị chó cắn, người mẹ lao vào cứu cũng bị chó cắn rách tay. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó người con đã tử vong.

Thông tin trên được Bệnh viện Việt Đức xác nhận vào chiều ngày 19-7. Theo đó, mới đây, bệnh viện này vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 8 tháng tuổi (Đội Cấn, Hà Nội) bị chó nhà cắn tử vong.

Trước khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, bé gái bị chó khoảng 40kg cắn. Thời điểm phát hiện sự việc, mẹ bé gái bé đang làm việc nhà thì bất ngờ con chó nặng khoảng 40kg tấn công.

Lập tức, người mẹ lao vào cứu con nhưng bất thành, thậm chí còn bị con chó tiếp tục tấn công, cắn nhiều nhát vào tay. Khi giằng được con ra, người mẹ lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

BS Lê Việt Khánh – Phó khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, khi vào viện, cháu bé đã ở trong tình trạng không đo được mạch và huyết áp, có chấn thương ở vùng thái dương, chấn thương sọ não. Các bác sĩ phải tìm đường vào để truyền dịch, cầm máu.

Bác sĩ Khánh thông tin và cảnh báo tình trạng chó cắn.

Khi ngừng tim, bác sĩ tiến hành ép tim liên tục. Dù rất cố gắng cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cháu bé đã tử vong sau 2 tiếng vào viện. Được biết, con chó tấn công cháu bé đã được gia đình nuôi trong thời gian dài.

“Người nhà cũng không biết cháu bé trước đó có đùa nghịch gì với con chó hay không. Chỉ biết khi người mẹ nhìn thấy thì cháu bé đang bị tấn công”, BS Khánh chia sẻ.

Trước đó, có nhiều trẻ em bị chó cắn phải nhập viện cấp cứu. Trẻ nhỏ thường bị thương rất nặng, nhiều trường hợp tử vong do gặp phải chó dại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang