Cà Mau:

Đề nghị phạt rể Hàn Quốc cưới cô dâu 16 tuổi 20 triệu đồng

Thứ Hai, 20/03/2017 00:09  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 17-3, Công an tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị gởi UBND tỉnh xem xét xử phạt hành chính 20 triệu đồng và buộc xuất cảnh sớm đối với ông Kim Sun Bin (34 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) bởi vi phạm nghị định của Chính phủ.

Vốn đã có quy định rõ về việc người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam ngoài mục đích du lịch mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Việc đi du lịch nhưng tổ chức đám cưới với người chưa đủ tuổi kết hôn, dù chưa đủ yếu tố xem xét trách nhiệm hình sự nhưng đã trái quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương và thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Lúc 16 giờ, ngày 15-3-2017, qua tin báo của người dân, các cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi, Cà Mau đề nghị kiểm tra buổi tiệc vu quy tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới Bạch Vân, thị trấn Đầm Dơi.

Nơi tổ chức tiệc cưới trái phép cô dâu 16 tuổi cùng chàng rể Hàn Quốc tại Cà Mau

Lúc này, hơn 100 khách mời đến chúc mừng. Chú rể là Kim Sun Bin, cô dâu Phạm K.N.(sinh tháng 7-2000, hộ khẩu thường trú xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển). Người thân của N. có chồng ở Hàn Quốc. Qua đó, N. được giới thiệu cho ông Sun Bin.

Ngày 13-3-2017, ông Sun Bin nhập cảnh tại Việt Nam theo diện du lịch. Biết N. mới 16 tuổi, không đủ tuổi kết hôn, gia đình N. lấy lý do sang thị trấn Đầm Dơi tổ chức tiệc cưới để tiện mời khách nhưng thực ra là không đăng ký kết hôn.

Chính quyền địa phương giải thích, cô dâu trong đám cưới chưa đủ tuổi kết hôn nên đã mời gia đình cô dâu H. về làm việc. Được phân tích rõ về hậu quả của việc tảo hôn, gia đình cô dâu đã cam kết không tổ chức đám cưới cho con mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang