Để tránh xuống dốc, 10 điều cần thay đổi ở tuổi 30

Chủ Nhật, 31/05/2015 09:48  | Đồng Thần

|

(CAO) Độ tuổi 30 thực sự quan trọng để bạn thay đổi một số thói quen trong công việc lẫn trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn trở nên hoàn thiện hơn và tránh được những bất trắc về sau.

Những điều sau đây có thể sẽ cung cấp cho bạn một khởi đầu hoặc cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn từ độ tuổi 30 về sau để đặt nền tảng cho sự thành công lâu dài:

1. Ngừng hút thuốc

Nếu bạn đã bắt đầu hoặc đang hút thuốc lá thì nên dừng lại ngay lập tức. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy rằng những người bỏ hút thuốc trước 40 tuổi có nguy cơ tử vong thấp hơn 90% so với những người tiếp tục.

2. Bắt đầu đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày

Nhiều người sử dụng những ngày cuối tuần để bù đắp việc nợ giấc ngủ trong tuần. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu đi ngủ và thức dậy không vào cùng một thời điểm mỗi ngày hay chỉ sai lệch việc này trong 1-2 ngày cũng đủ để cho cơ thể thay đổi “đồng hồ sinh học” khiến cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi vào cuối ngày.

3. Tập thể dục thường xuyên

Cố gắng di chuyển cơ thể càng nhiều càng tốt. Điều đó có thể chấp nhận với mọi môn thể dục thể thao như: đi bộ, đạp xe, chạy, cử tạ, leo núi, bơi lội… Trong độ tuổi 30, bạn đã có thể bắt đầu mất một vài khối lượng cơ bắp, do đó rất cần sự tập luyện để tránh hay bù đắp lại sự hao hụt này.

4. Tập thói quen lập hoặc ghi nhớ dự định, kế hoạch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc bạn viết ra những suy nghĩ và cảm xúc trên giấy có thể giúp bạn đối phó với căng thẳng. Mặt khác, nó cũng giúp bạn không bỏ sót công việc hay một cuộc hẹn với bạn bè.

5. Bắt đầu tiết kiệm tiền

Thói quen tập tiết kiệm luôn không bao giờ thừa để có một cuộc sống lành mạnh. Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tiền có ảnh hưởng gì đến một cuộc sống lành mạnh? Vậy nếu bạn không có đủ tiền để chữa bệnh, không đủ tiền để mua những thứ thiết yếu hoặc bạn rất yêu thích thì sao?

6. Theo đuổi một giấc mơ

Đừng chậm trễ theo đuổi mục tiêu cuộc sống của bạn. Chẳng hạn như muốn mua một căn nhà, có một đứa con, viết một cuốn sách... Chọn một trong những mục tiêu của cuộc sống cho riêng mình và bắt đầu thực hiện nó. Những gì bạn có thể làm từ giờ cho tới cuối năm nay luôn phải sẵn sàng để khi có cơ hội bạn phải cố hết sức thực hiện.

7. Chấp nhận với những gì mình đang có

“Nếu bạn hài lòng với những gì bạn có, bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc hơn” (Robert Walker). Hẳn nhiên suy nghĩ này sẽ giúp bạn có được hạnh phúc và làm giảm cảm xúc tiêu cực. Cũng cần hiểu thêm là chấp nhận khác với an phận hoặc không chịu phấn đấu.

8. Dừng suy nghĩ làm vừa lòng mọi người

Luôn sắp xếp và hoạch định công việc một cách khôn ngoan nhất có thể nhưng không cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn cũng cần có chính kiến riêng đủ để nhận thấy ý kiến nào đúng và hợp lý khi áp dụng.

9. Đừng so sánh mình với người khác

Nếu bạn không thể làm một số điều trong cuộc sống thì cũng đừng nên so sánh với những người làm được việc đó hoặc so sánh với những người quen thuộc như anh chị em, bạn bè… về một công việc mà bạn không thể làm được trong khi họ làm được. Nó sẽ khiến bạn tự dày vò bản thân mà không đáng chút nào.

10. Bắt đầu tha thứ cho những sai lầm

Gạt bỏ những sai lầm đã lùi xa trong quá khứ của người khác hay của chính bản thân bạn sẽ giúp bạn giải thoát được gánh nặng vô hình đang mang theo. Nên nhớ điều quan trọng nhất không phải nằm trong quá khứ, nó nằm trong chính thời điểm hiện tại và tương lai sắp đến.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang