Dịch vụ... “lột da”

Thứ Sáu, 08/05/2015 09:32  | 

|

(CATP) Sở hữu một làn da trắng hồng xinh đẹp là ước mơ của nhiều phụ nữ, trong đó có không ít bạn sinh viên. Tuy nhiên, do chi phí khá cao để có thể sử dụng các dịch vụ tắm trắng nên nhiều người tìm đến các loại kem “lột da” trên mạng, nhưng lại không biết mình đang rước họa vào thân từ những loại mỹ phẩm trôi nổi này.

Những kiểu lừa trên “chợ” online

CỨ TẮM LÀ TRẮNG

Với lời hứa “chắc như đinh đóng cột” về việc “lột” là trắng của một chủ cửa hàng online, chúng tôi đã có một buổi hẹn để được nghe tư vấn ngay tại nhà mà theo lời quảng cáo “bao trắng tới 80%, giá bảo đảm rẻ, an toàn 100%”.

Người đăng thông tin là một cô gái còn khá trẻ với gương mặt ưa nhìn và đặc biệt có làn da khá trắng mịn. Khi biết chúng tôi có ý định thử một lần được “lột da”, cô gái nhanh chóng chia sẻ về sản phẩm kích trắng da siêu tốc được “xách tay” từ nước ngoài về, bảo đảm an toàn 100%.

Khi chúng tôi thắc mắc về khả năng “Nếu không trắng thì làm thế nào”, lúc này người bán tiếp tục “hé lộ” thông tin: “Trắng hay không còn do chị có biết cách giữ nữa. Sau khi em lột xong, chị phải chịu khó bôi kem của em và không được ra nắng trong thời gian dùng sản phẩm”.

Theo lời cô gái tư vấn, sau khi chịu chi phí “lột da” trị giá 320 nghìn đồng thì phải thường xuyên bôi một loại kem dưỡng được bán với giá 240 nghìn đồng/hộp.

Như vậy, mặc dù theo lời quảng cáo chi phí “lột da” nghe có vẻ rẻ nhưng thực chất phải “dính” gần như suốt đời với sản phẩm dưỡng còn lại, bởi nếu không tiếp tục sử dụng thì “hậu quả” khách hàng tự chịu.

Chỉ vì ham rẻ mà nhiều bạn sinh viên phải lãnh đủ vì da bị viêm nhiễm

Khi chúng tôi tiếp tục thắc mắc về chất lượng sản phẩm, cô gái khẳng định: “có giấy chứng nhận” nhưng lại “quên” mang theo.

Sau khi thấy khách hàng có phần dao động, cô gái tiếp tục nhấn mạnh: “Hàng của em bao rẻ, an toàn, mấy chị ra Spa cũng như thế mà giá đắt gấp hai, ba lần. Khách của em chủ yếu là sinh viên nên em mới tính giá đó”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết những sản phẩm tắm trắng siêu tốc được quảng cáo trên mạng đều không có xuất xứ rõ ràng, nhưng người bán lại phán chắc nịch “hàng xách tay, hàng gia truyền, có chứng nhận” để thuyết phục khách hàng.

Khi có người thắc mắc về giá cả, chủ cửa hàng online luôn khẳng định: “Sở dĩ có được giá rẻ như vậy vì bọn chị mua hàng thùng đặt tận gốc, lại bán online không mất chi phí mặt bằng”. Thực chất với mức giá chỉ bằng một nửa, thậm chí rẻ hơn thị trường gấp nhiều lần sẽ rất dễ gặp hàng nhái, hàng dỏm, kém chất lượng trà trộn.

LÃNH ĐỦ VÌ “THAY DA”

Do có làn da bánh mật nên Nguyễn Thị M. (sinh viên CĐ Mầm non Đắk Lắk) khá tự ti. Sau nhiều lần nghe bạn bè tư vấn, M. quyết định tìm đến một tiệm chăm sóc sắc đẹp để hỏi về dịch vụ tắm trắng. Khi nghe giá cả, M. đành ngậm ngùi từ bỏ ước mơ “thay da, đổi thịt” của mình.

Trong một lần lên mạng tìm tài liệu, M. nhìn thấy một trang quảng cáo kem tẩy trắng da siêu tốc có chiết suất thành phần từ bột ngọc trai, bùn non Nakashima Nhật Bản đặc biệt giá chỉ bằng một phần ba so với dịch vụ tắm trắng tại Spa. Lập tức M. liên hệ với người bán.

Quảng cáo tắm trắng siêu tốc tràn lan trên mạng xã hội

Chỉ sau gần hai tuần sử dụng sản phẩm, da M. trắng một cách rõ rệt khiến cô sinh viên càng thêm tin tưởng và tích cực quảng cáo cho những người bạn. Thế nhưng, sau một thời gian sử dụng, M. thấy da bắt đầu bong tróc, ngứa ngáy và có dấu hiệu viêm nhiễm.

Hốt hoảng, cô vội vàng đến Bệnh viện Da liễu để khám thì mới biết mình bị viêm nang lông vì sử dụng sản phẩm có chứa chất tẩy mạnh, dẫn đến da bị bào mòn nhanh chóng, gây ra hội chứng viêm nhiễm, nếu không kịp thời chữa trị có thể dẫn đến ung thư.

Không phải chỉ một mình M. mới có nhu cầu được “tắm” để thay da, chỉ cần dạo qua một số “chợ” online, diễn đàn mua bán thì bên cạnh những mẫu quảng cáo tắm trắng bao giờ cũng có rất nhiều bình luận hỏi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Đặc biệt nhiều bạn sinh viên do túi tiền có hạn, nhưng vẫn muốn sở hữu một làn da nõn nà như các siêu mẫu nên rất dễ bị lôi kéo.

Một bạn trẻ có nick name Minh Hằng cho biết: “Vì tin tưởng người bán quảng cáo sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan nên mình mới mua về sử dụng, ai ngờ xài gần hết mới biết hàng Trung Quốc, hèn gì giá rẻ quá chừng, tắm xong ngứa suốt mấy ngày liền”.

Việc sau khi sử dụng các sản phẩm online và bị dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc thì chỉ có khách hàng “lãnh đủ”, vì những chủ mỹ phẩm online này đa phần đều “phủi” trách nhiệm, thậm chí sẵn sàng “đổ” tại khách hàng không dùng sản phẩm đúng cách.

Phan Vi

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang