Hơn 10 con bò chết bất thường, nghi có kẻ đầu độc

Thứ Bảy, 06/08/2016 03:07  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 4-8, bà H’Minh Ayun, Phó chủ tịch UBND xã Ea K’Nuêch, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết địa phương đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân bò của bà con địa phương bỗng dưng chết hàng loạt, gây hoang mang trong dư luận.

Ông Aê H’Lơm, buôn trưởng buôn Ea Nhái, chia sẻ: “Sáng ngày 3-8, đàn bò 7 con của gia đình tôi vẫn ăn, uống bình thường không có dấu hiệu bệnh đau gì. Nhưng đến chiều cùng ngày, bỗng dưng có 4 con trong chuồng lăn đùng ra chết”.

Gia đình bà Ami Choây (ngụ tại buôn Ea Nhái) cũng phải chịu cảnh tương tự. Bà Choây buồn rầu nói: “Sáng hôm qua (3-8), gia đình tôi đang ăn sáng thì người dân xung quanh hô hoán và chạy vào nhà báo tin. “4 con bò nhà bà chết ở ngoài chuồng kìa”.

4 con bò của gia đình bà Ami Choây nằm chết

Lúc đầu tôi nghe không tin, nhưng khi chạy ra chuồng bò trước nhà xem sự tình thì thấy bò nằm chết ngay đơ. Mọi người nói do thức ăn của gia đình không đảm bảo, nhưng tôi không tin, trong sự việc này chắc chắn có người bỏ độc. Bởi vì, cũng nguồn thức ăn đó, các con bò, bê còn lại được cột riêng vẫn bình thường”.

Cách đây 1 năm, ở địa bàn Đắk Lắk cũng xảy ra sự việc tương tự làm 17 con bò chết. Các ngành chức năng xác định bò chết không phải do bệnh mà có dấu hiệu thủ đoạn của một số kẻ xấu để ép giá bò của người dân. Vì khi bò chết, gia đình bà Ami Choây bán 4 con chỉ lấy lại được hơn chục triệu đồng, trong khi nếu bò còn sống thì mỗi con cũng bán được gần 20 triệu đồng.

Chính quyền địa phương nhận định có thể đây là một thủ đoạn đầu độc bò chết gây tâm lý hoang mang cho người chăn nuôi nhằm trục lợi, vì những con bò bị chết đột ngột đều nuôi theo kiểu chăn thả tự do.

Bình luận (0)

Lên đầu trang