Họp rút kinh nghiệm vụ cháy tiệm cưới hỏi làm 3 người chết

Thứ Năm, 13/10/2016 10:49

|

(CAO) Theo đánh giá của cơ quan chức năng, đây là vụ cháy không lớn nhưng tiệm không có thiết bị chữa cháy tại chỗ và lối thoát hiểm duy nhất là cửa chính được gắn 3 lớp cửa nên nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

Vừa qua, UBND Q.12 (TP.HCM) tổ chức họp rút kinh nghiệm về công tác phối hợp tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cửa hàng dịch vụ cưới hỏi trọn gói Gia Định 3, ở địa chỉ 1/117 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận.

Theo đó, lúc 3 giờ 11 ngày 4-10, Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 nhận tin báo cháy và nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện đến ngay hiện trường, triển khai chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn.

Tiệm dịch vụ cưới hỏi Gia Định 3 xảy ra cháy

Thượng tá Nguyễn Đắc Hậu - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 cho biết, đây là hộ gia đình kết hợp kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, có diện tích 50m2. Hàng hóa bên trong là vật liệu dễ cháy (vải, giấy, mút xốp…), sắp xếp không gọn gàng, che chắn hết lối ra vào và không có thiết bị PCCC tại chỗ.

Bên cạnh đó, cửa hàng có một lối thoát nạn duy nhất là cửa chính nhưng được gắn 3 lớp cửa, gồm: cửa cuốn, cửa khung nhôm gắn kính và cửa kéo sắt nên khi cháy xảy ra, các nạn nhân không thể thoát ra ngoài, dẫn đến ngạt khói và thương vong.

Có nguồn tin cho rằng, người dân phát hiện cháy lúc 2 giờ 45 và đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành mới gọi cho lực lượng chữa cháy nên khi Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 tiếp cận hiện trường thì lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà.

Vụ cháy làm 3 người trong gia đình, gồm anh Trịnh Ngọc Tin (SN 1983), chị Nguyễn Phương Thùy (SN 1986) và bé Trịnh Bảo Nhi (SN 2015, cùng quê Quảng Ngãi) tử vong.

Nhiều tài sản bên trong bị cháy rụi - Ảnh: PCCC

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 đánh giá, đây là một vụ cháy không lớn nhưng để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn PCCC, góp phần hạn chế hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trong thời gian tới, thượng tá Hậu khuyến cáo các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và mỗi cá nhân cần thật sự quan tâm, đầu tư hơn nữa cho công tác PCCC, đặc biệt là tại các hộ kinh doanh loại hình này.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Chủ tịch UBND Q.12 yêu cầu lực lượng chữa cháy phải tập trung huấn luyện thường xuyên cho lực lượng chữa cháy tại chỗ của 11 phường trên địa bàn; trang bị các phương tiện, thiết bị PCCC và cứu nạn cứu hộ tại chỗ; xây dựng cẩm nang tuyên truyên và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, ứng phó với hỏa hoạn để trang bị cho người dân.

Đối với lãnh đạo 11 phường phải tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy tại địa bàn dân cư, đặc biệt là các hộ gia đình kết hợp kinh doanh nhỏ lẻ, nhà ngăn phòng cho thuê… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang