Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân 'khát' sĩ tử

Thứ Ba, 30/06/2015 16:50  | Tường Huy

|

(CAO) Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp đáp ứng 2.500 chỗ ở miễn phí cho sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm này, số lượng sĩ tử đăng ký chỉ hơn 50 em.

Để hỗ trợ sĩ tử dự thi một cách thuận lợi nhất, được sự đồng ý của UBND TP. Hà Nội và Sở Xây dựng, Ban Quản lý vận hành Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân phối hợp với Thành đoàn Hà Nội triển khai tổ chức chương trình hỗ trợ chỗ ở cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp.

Ông Lê Phúc Lợi, Trưởng Ban quản lý Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp cho biết, 2.500 chỗ ở miễn phí được dành để phục vụ sĩ tử và người nhà trong cả kỳ thi THPT Quốc gia. Ban quản lý khu nhà chỉ thu phụ phí 30.000 đồng/người để thanh toán tiền điện nước.

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ thông tin chỗ ở cho thí sinh

“Căn tin tại Khu nhà cũng phục vụ hai bữa ăn trưa – tối với giá cả phải chăng để sĩ tử thuận tiện dành thời gian ôn thi”, ông Lợi cho biết thêm.

Thủ tục đăng ký với sĩ tử và người cũng vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Với các sĩ tử, chỉ cần bản sao giấy báo dự thi, còn người nhà là bản sao CMTND.

Lực lượng sinh viên tình nguyện hầu hết là các sinh viên hiện ở tại Khu nhà ở Pháp Vân theo học các trường đại học trên địa bàn. Ngoài 100 sinh viên tình nguyện của khu nhà, Quận đoàn Hoàng Mai cũng huy động 170 thanh niên tình nguyện tăng cường cho BQL khu nhà để đảm bảo đưa đón, tư vấn sĩ tử và người nhà trong những ngày thi.

Điều kiện tại khu nhà ở sinh viên được đánh giá là rất tốt. Phụ huynh sĩ tử đang trò chuyện trong sân của khu trọ

Em Nguyễn Quang Thiệu (quê huyện Giao Thủy – Nam Định) chia sẻ: “Điều kiện tại khu nhà ở sinh viên rất tốt, điều em vui nhất là được các anh chị sinh viên tình nguyện nhiệt tình đưa đón, tư vấn từ khi em và bố đến bến xe Giáp Bát”.

Mặc dù cơ sở vật chất và lực lượng hỗ trợ sĩ tử rất tốt, nhưng đến thời điểm này, số lượng sĩ tử đăng ký ở tại khu nhà chỉ hơn 50 em.

Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân hiện đang trong tình trạng 'khát' sĩ tử

Trao đổi về vấn đề này, ông Lợi cho biết: “Các điểm thi tại khu vực này đón chủ yếu sĩ tử ở tỉnh Nam Định, Hà Nam, và các huyện Thường Tín, Phú Xuyên lên thi, nên chủ yếu các em ở tỉnh xa mới có nhu cầu thuê trọ cao”.

“Dù rất muốn phục vụ nhiều sĩ tử trong kỳ thi này, nhưng với các sĩ tử thi ở các điểm xa khu nhà ở, chúng tôi hướng dẫn và tư vấn nhà ở trọ cho các em và người nhà ở gần địa điểm thi để tránh rủi ro trong di chuyển những ngày thi”, ông Lợi chia sẻ thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang