Người trồng tiêu điêu đứng do ảnh hưởng bão số 10

Chủ Nhật, 17/09/2017 07:35  | Chí Dũng

|

(CAO) Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, nhiều địa phương ở tỉnh Gia Lai xảy ra mưa lớn, gió to khiến cho hồ tiêu của người dân bị đổ, ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Đắk Đoa là huyện bị có diện tích hồ tiêu bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 10 nhiều nhất. Tại xã Đắk Krong có hơn 3 nghìn trụ bị gãy đổ (trong đó, có 2 nghìn trụ tiêu kinh doanh). Tại xã Đắk Sơ Mei, có hơn 2 nghìn trụ của người dân cũng bị bật gốc.

Vườn tiêu tại xã Đăk Krong bị đổ do ảnh hưởng của bão số 10

Ngoài hồ tiêu bị ngã, nhiều diện tích lúa, chanh dây cũng bị hư hại do mưa to, gió lớn. Ông Nguyễn Xuân Cất Đứng (trú thôn 17, xã Đắk Sơ Mei) đang huy động toàn bộ nhân lực trong gia đình ra chống đỡ lại cho vườn hồ tiêu. Nhìn vườn tiêu và chanh dây, ông Đứng lắc đầu nói: “Vườn tôi có 700 trụ tiêu bắt đầu phủ trụ, trồng kèm 200 gốc chanh dây vừa thu có 2 đợt. Chỉ trong một buổi chiều, cả vườn tiêu và chanh dây ngã rạp hết cả. Nhìn xót của lắm, tính ra hơn 70 triệu đồng coi như mất trắng”.

Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng

Ông Mai Tấn Lợi – Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk Đoa cho biết, huyện đã giao cho Phòng Nông nghiệp khảo sát thiệt hại để có hướng khắc phục hỗ trợ, riêng các hộ cây bị ngã đổ có thể dựng lên thì sẽ cho cán bộ cùng dân khắc phục.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, thống kê thiệt hại và sớm báo cáo để có hướng xử lý khắc phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang