Thấy voi rừng vào rẫy điều đẻ, người dân mang nhau thai về

Thứ Ba, 01/09/2020 18:49  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 1-9, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai xác nhận trên địa bàn vừa xuất hiện con voi rừng sinh con trong rẫy điều của một hộ dân cạnh bìa rừng tại ấp 4, xã Thanh Sơn, H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Búi nhau thai nặng hàng chục kg được cho là voi mẹ để lại sau khi sinh. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo đó, vào sáng sớm 31/8, người dân nghe tiếng voi rống vang vọng cả khu vực khiến nhiều người thức giấc. Khi kiểm tra thì người dân phát hiện một vùng rộng lớn trong vườn điều bị quần nát.

Tại hiện trường, người dân nhặt được nhau thai voi nặng khoảng 30kg. Sau đó, người dân mang ra suối rửa sạch đem về sử dụng.

Trước đó, tháng 7/2017, hàng rào điện có chiều dài 50km được đưa vào vận hành ở khu vực này đã có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn voi tấn công, phá hoại hoa màu của người dân.

Voi rừng men theo hàng rào vào vườn điều của người dân.

Tuy nhiên, khi bị ngăn, đàn voi đã men theo hàng rào đến điểm chưa có hàng rào điện tiếp tục vào phá hoa màu của người dân.

Nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý chủ trương xây dựng thêm 20km hàng rào điện bổ sung, kéo dài từ xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) đến xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) nhằm bảo vệ khoảng 9.000ha đất nông nghiệp của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang