Rừng tự nhiên đầu nguồn Quảng Trị bị tàn phá nghiêm trọng

Thứ Bảy, 06/08/2016 08:45

|

(CAO) Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã phát hiện và bắt giữ hàng loạt số lượng gỗ trái phép do lâm tặc khai thác.

Đại tá Phạm Minh Thắng nói gì về thông tin 'VTV dàn dựng cảnh phá rừng'

Cụ thể, vào sáng ngày 4-8, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị này đã phát hiện 10 m3 gỗ quy tròn từ nhóm III đến nhóm VI được tập kết tại một bãi đất trống thuộc địa phận bản Thúc và bản 2 (xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh).

Toàn bộ số gỗ trên chưa xác định được chủ sở hữu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Ước tính số gỗ lậu trị giá gần 100 triệu đồng.

Số lượng gỗ rừng trái phép được đưa về tập kết

Trước đó, ngày 3-8, Trạm Kiểm lâm Bến Quan (Vĩnh Linh) cũng đã bắt một vụ vận chuyển gỗ với khối lượng 30m3 tại bản 5 thuộc xã Vĩnh Ô. Đây là số lượng gỗ thuộc nhóm V do lâm tặc khai thác trong diện tích rừng phòng hộ của BQL Dự án rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải.

Ông Thái Bình Giải, Phó trạm Kiểm lâm Bến Quan (Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, rừng tự nhiên phòng hộ trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đang bị chặt phá nghiêm trọng; trong đó, chủ yếu rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải quản lý.

"Trước tình trạng chặt phá và vận chuyển gỗ rừng trái phép tràn lan như hiện nay, UBND huyện Vĩnh Linh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng tại địa phương. Trong sáng 5/8 huyện đã tổ chức đoàn kiểm tra gồm có 24 người, với đầy đủ các cơ quan liên quan để vào rừng khảo sát. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra trong vòng 3 ngày để xác định mức độ rừng bị chặt phá. Sau đợt kiểm tra sẽ có báo cáo cụ thể gửi UBND tỉnh để có phương án xử lý, Ông Thái Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang