Vụ doanh nghiệp gặp khó vì đổi tài xế khi qua cửa khẩu:

Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM, dừng phương án đổi tài xế

Thứ Ba, 03/11/2020 08:16  | Nguyễn Nhân

|

(CATP) Ngày 29-10, đại diện Ban Quản lý khu kinh tế (QLKKT) tỉnh An Giang cho biết: Do đặc thù của khu vực cửa khẩu Khánh Bình nên các phương tiện có sang hàng hóa tại các bãi của doanh nghiệp (DN).

Vừa qua, công tác phòng chống dịch có khó khăn, do vậy Ban có mời các sở, ngành họp. Tại đây, Sở Y tế có hướng đề xuất đổi tài xế tại vùng đệm. Tuy nhiên qua làm việc với các DN hầu hết không đồng ý. Trên cơ sở đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng cho hay là phương án trao đổi hàng hóa tại các DN đã ổn định nên cố gắng thực hiện, không đổi tài xế và đề nghị tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Đượm (Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngân Ý An Phú) cũng cho biết được đại diện khu vực cửa khẩu Khánh Bình thông báo các phương tiện Campuchia vận chuyển hàng hóa qua lại không phải đổi tài xế, mà thực hiện theo phương án trước đây.

“Việc phát sinh tiếp theo là ngành chức năng bắt hạ tải đối với các xe chất hàng hóa trên mui. Việc này phải có thông báo chứ bất chợt như vậy DN sẽ phản ứng không kịp, bởi đó là đặc thù của biên giới mấy chục năm nay” – ông Đượm nói.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ Campuchia qua khu kinh tế Khánh Bình không cần phải đổi tài xế.

Trước đó, ngày 7 và 28-10, Báo CATP có đăng tải 2 bài viết: “Doanh nghiệp gặp khó vì đổi tài xế khi qua cửa khẩu” và “Vụ doanh nghiệp gặp khó vì đổi tài xế khi qua cửa khẩu: Mở cuộc họp sau phản ánh của báo”.

Nội dung phản ánh một số DN kinh doanh mặt hàng cá, rau, củ, quả ở khu vực cửa khẩu Khánh Bình (thuộc TT.Long Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang) tỏ ra khá lo lắng trước thông tin các phương tiện vận chuyển hàng hóa qua lại biên giới phải đổi tài xế. Họ cho rằng việc thực hiện này sẽ gây ùn tắc, hàng hóa trễ chợ dẫn đến thiệt hại lớn và đối tác Campuchia sẽ chấm dứt làm ăn.

Sau khi báo thông tin, Ban QLKKT An Giang đã tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, địa phương cùng 4 DN có liên quan. Nội dung cuộc họp là hướng dẫn các DN thực hiện theo quy định trong quá trình kinh doanh, kê khai thuế; hướng dẫn các DN thực hiện tốt công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy, trao đổi phương án thực hiện trao đổi hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu Khánh Bình.

Tại đây, cơ quan chức năng đề nghị đổi tài xế tại barie số 1 để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự. Còn các DN cho rằng phương án này sẽ gây ùn ứ háng hóa, việc thuê mướn tài xế người Việt Nam điều khiển phương tiện Campuchia từ cửa khẩu về bãi hàng hóa sẽ gặp khó và dễ gây tai nạn.

Bên cạnh đó, DN đã đầu tư khu vực cách ly tạm thời nên việc đổi tài xế tại cửa khẩu sẽ gây lãng phí, khó khăn trong quá trình vận chuyển, mua bán. Do vậy các DN nghề nghị thực hiện phương án như hiện nay, nếu không sẽ chuyển về nơi khác đầu tư...

Bình luận (0)

Lên đầu trang