Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận 3 kỷ lục Châu Á

Thứ Năm, 28/05/2020 15:14

|

(CAO) Ngày 28-5-2020, Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM) tổ chức lễ đón nhận 3 kỷ lục Châu Á nhằm ghi nhận lại những thành quả của tập thể đội ngũ y – bác sĩ trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

Tới dự và trao giấy chứng nhận kỷ lục châu Á có Giáo sư, Viện sỹ Hoàng Quang Thuận - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Giáo sư, Viện sỹ Hoàng Quang Thuận - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Ba kỷ lục Châu Á được công bố bao gồm 02 kỷ lục tập thể (Bệnh viện đầu tiên tại Châu Á có Trung tâm Đột quỵ đạt “Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng” và Bệnh viện đầu tiên tại Châu Á triển khai thành công phẫu thuật u não bằng hệ thống Robot Modus V Synaptive) và 01 kỷ lục cá nhân cho ca phẫu thuật u não bằng hệ thống Robot Modus V Synaptive thành công đầu tiên tại Châu Á của Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Chu Tấn Sĩ – Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh.

Giáo sư, Viện sỹ Hoàng Quang Thuận cùng chia vui với Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115
Theo ước tính, mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 ca đột quỵ mới, khiến hơn 11.000 người tử vong và trên 100.000 người bị tàn phế. Năm 2006, Bệnh viện Nhân Dân 115 là đơn vị đầu tiên thành lập đơn vị đột quỵ, dự kiến đến hết năm 2020 sẽ có đến 100 đơn vị đột quỵ để chữa trị tốt hơn cho người bệnh.

Kỷ lục “Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng” ghi nhận Bệnh viện có Trung tâm đột quỵ đầu tiên và lớn nhất tại Châu Á, là nơi điều trị đột quỵ tiên phong với nhiều kỹ thuật mới, hiện đại và chỉ đạo tuyến của cả nước. Để đạt được chứng nhận này, Trung tâm đột quỵ phải đạt nhiều chỉ tiêu khắt khe theo quy định, do một cơ quan kiểm định quốc gia cùng hai cơ quan kiểm định quốc tế cùng xem xét. Trong đó, các tiêu chí chính bao gồm khả năng huấn luyện con người, thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác.

Hai kỷ lục tập thể được trao đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Kỷ lục “Bệnh viện đầu tiên tại Châu Á triển khai thành công phẫu thuật u não bằng hệ thống Robot Modus V Synaptive” đánh dấu sự thành công của ca phẫu thuật u não bằng hệ thống robot vào ngày 15-2-2019, trở thành dấu ấn quan trọng trên bản đồ y khoa thế giới.

Với sự trợ giúp của robot, người bệnh đột quỵ do xuất huyết não vẫn còn hy vọng được cứu sống nếu được can thiệp dẫn lưu và cầm máu kịp thời. Theo đó, robot phẫu thuật cắt khối u nhỏ nằm sâu trong não mà không để lại các di chứng đã trở thành hiện thực. Thành công bước đầu này cho thấy hướng đi đúng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo vào công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Đặt biệt, với kỷ lục cá nhân cho ca phẫu thuật u não bằng hệ thống Robot Modus V Synaptive do bác sĩ Chu Tấn Sĩ đóng vai trò chỉ huy trưởng cùng 2 chuyên gia đến từ Canada và Úc thực hiện. Ca mổ còn có sự hộ trợ của Giáo sư Amin Kassam - Phó chủ tịch Viện Phát triển thần kinh Aurora (Mỹ).

Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận Ba kỷ lục Châu Á trong ngày 28-5-2020.
Tập thể lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 vui mừng đón nhận ba kỷ lục Châu Á.

Bình luận (0)

Lên đầu trang