Ho ra máu suốt 3 ngày vì viên thuốc chưa bóc vỏ "lạc" vào phế quản

Thứ Bảy, 16/06/2018 14:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chỉ vì uống thuốc quên bóc vỏ, viên thuốc đi lạc vào phế quản khiến người đàn ông 59 tuổi bị ho ra máu suốt 3 ngày.

Thông tin từ BV Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, các bác sĩ tại đây vừa nội soi gắp thành công dị vật "đi lạc" vào phế quản cho một bệnh nhân. Dị vật là một viên thuốc còn nguyên vỏ.

Trước khi nhập viện 3 ngày, người đàn ông 59 tuổi (ngụ TP.HCM) bị cảm và uống nhiều loại thuốc cùng lúc để trị bệnh này. Nhưng sau đó, ông bị đau họng và ho ra máu liên tục, lượng đàm và máu tăng dần. Đến ngày thứ ba thì nên ông đến BV Nhân Dân 115 điều trị.

Tại khoa Hô hấp BV Nhân Dân 115, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân tỉnh, ho, đàm vàng, phổi ran ngáy. Trước đó mấy ngày, bệnh nhân cũng đã nội soi dạ dày nhưng không phát hiện có gì bất thường nên bác sĩ Khoa Hô hấp quyết định nội soi phế quản cho bệnh nhân.

Thông qua nội soi, các bác sĩ tìm thấy viên thuốc có bao phim ở phế quản bệnh nhân. Sau khi gắp ra được trọn vẹn viên thuốc cùng bao phim, bệnh nhân không bị chảy máu sau khi soi, hết ho.

ác bác sĩ khuyến cáo người dân luôn phải cẩn trọng trong khi ăn, uống, sinh hoạt để hạn chế tối đa nguy cơ nuốt phải dị vật. Khi uống thuốc, cần kiểm tra kỹ để tránh nuốt nhầm thuốc chưa bóc vỏ, nhất là các loại có vỉ sắc nhọn. Ảnh minh họa

Các bác sĩ khuyến cáo người dân luôn phải cẩn trọng trong khi ăn, uống, sinh hoạt để hạn chế tối đa nguy cơ nuốt phải dị vật. Khi uống thuốc, cần kiểm tra kỹ để tránh nuốt nhầm thuốc chưa bóc vỏ, nhất là các loại có vỉ sắc nhọn. Khi có tình trạng nuốt khó, nuốt vướng chưa rõ nguyên do, người bệnh nên đi thăm khám và nội soi thực quản để phát hiện và can thiệp sớm nếu có nuốt nhầm dị vật.

Thủng thực quản, tắc ruột vì uống thuốc chưa bóc vỏ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang