Nữ bệnh nhân chết bất thường sau khi nội soi phế quản

Thứ Năm, 14/06/2018 19:34  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi vào phòng nội soi, nữ bệnh nhân xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường như khó thở và bị chảy máu dẫn tới tử vong sau đó.

Quá đau buồn khi vợ bất ngờ qua đời, ông Nguyễn Thế Văn (ở Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, vợ ông là bà Nguyễn Thị B. (SN 1961) sau khi đi khám bệnh định kỳ tại Bệnh viện Bạch Mai đã tử vong bất thường.

Ông Văn chia sẻ, sáng cùng ngày khi vào viện kiểm tra sức khỏe, sức khỏe bà B. bình thường. Sau đó, vợ ông được đưa lên phòng nội soi để nội soi phế quản.

Trong lúc đợi chờ kết quả, ông bất ngờ nhận được thông báo của bác sĩ cho biết, vợ mình bị chảy máu ồ ạt trong ổ bụng.

Bệnh viện Bạch Mai - nơi xảy ra sự việc

Ngay sau đó bà B. được chuyển xuống khoa Cấp cứu, sau đó là khoa Hồi sức tích cực để cứu chữa, nhưng đến 14 giờ 20 cùng ngày bà B. đã tử vong.

Ông Văn khẳng định, trước khi đi khám vợ mình không có bất thường gì về sức khỏe. Bà cũng không thấy đau, hay phát hiện ra khối u nào.

Chiều cùng ngày, công an đã tới BV lập biên bản làm việc. Sau đó, thi thể bà B. đã được chuyển xuống nhà đại thể.

TS Dương Quốc Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV Bạch Mai) xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện.

Ông Văn đau đớn nói về việc vợ ông tử vong bất thường.

Ông Hùng cho biết, bệnh nhân B., đến bệnh viện khám ngày 13-6 do có dấu hiệu bất thường về đường hô hấp. Khi thăm khám bệnh nhân được xác định có khối u nên bác sĩ quyết định nội soi phế quản để sinh thiết khối u, nhằm xác định u lành, ác để có hướng điều trị.

Tuy nhiên khi nội soi, bác sĩ bấm khối u để sinh tiết thì xảy ra tình trạng chảy máu nhiều, dẫn đến suy hô hấp nhanh. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống hút nhưng không thành công, sau đó bệnh nhân đã tử vong.

Trưởng khoa Kế hoạch Tổng hợp cho rằng đây là tai biến đáng tiếc và có thể xảy ra trong quá trình nội soi, thực hiện thủ thuật. Trước khi tiến hành làm thủ thuật, các bác sĩ đã giải thích rõ cho bệnh nhân về những nguy cơ có thể xảy ra và gia đình đồng ý làm thủ thuật.

Bệnh nhân sau đó được chuyển xuống nhà đại thể.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc, và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình bệnh nhân. Bệnh viện cũng sẽ tổ chức họp hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân tử vong”, ông Hùng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang