TP.HCM: Tôn vinh hơn 800 người hiến máu cứu người

Thứ Sáu, 15/06/2018 16:59

|

(CAO) 896 cá nhân, gia đình và tập thể hiến máu tình nguyện được biểu dương. Trong đó có 552 cá nhân tham gia hiến máu trên 20 lần.

Hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu" (14-6), sáng 15-6 tại nhà hát Bến Thành (P.Bến Nghé, quận 1), Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện - Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu TP.HCM năm 2018.

Lễ tôn vinh được tổ chức nhằm ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cá nhân tiêu biểu của thành phố trong thời gian qua đã tích cực tham gia hưởng ứng công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP.HCM Nguyễn Hoàng Ân đã ghi nhận, biểu dương những người HMTN trên toàn thành phố và nhấn mạnh, mục đích của buổi lễ không chỉ vinh danh, khích lệ những tấm gương tiêu biểu mà còn là lời kêu gọi cộng động tham gia hiến máu.

Những người HMTN cũng chỉ là những con người bình thường trong cuộc sống nhưng với người bệnh họ là những siêu anh hùng với nghĩa cử nhân văn, cao đẹp.

Tại chương trình, 896 cá nhân, gia đình và tập thể hiến máu tình nguyện được biểu dương. Trong đó có 552 cá nhân tham gia hiến máu trên 20 lần.

Đặc biệt, chương trình tổ chức tuyên dương 100 cá nhân có số lần hiến máu cao nhất. Ở danh sách này, người có thành tích hiến máu thấp nhất là 62 lần và cao nhất là bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (ngụ Q.8, TP.HCM) với 90 lần hiến máu.

Ngoài ra, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 69 cá nhân tiêu biểu, tặng bằng khen cho 24 tập thể, 181 cá nhân và 70 gia đình tiêu biểu.

Trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện, họ chỉ là những con người bình thường nhưng nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn, hành động của họ với người bệnh là hết sức phi thường và vô cùng đáng quý
Tặng vòng hoa, bằng khen cho 8 cá nhân tiêu biểu tham gia hành trình trái tim

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Trong nhiều năm qua công tác HMTN của thành phố ngày càng phát triển đã đáp ứng phần lớn về nhu cầu máu về cấp cứu và điều trị tren thành phố, góp phần cứu hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi cơn hiểm nghèo.Số lượng máu tiếp nhận ngày càng nhiều, năm sau cao hơn năm trước.

Tính từ tháng 12-1994 đến ngày 31-5-2018, Trung tâm hiến máu nhân đạo ở TP.HCM và Bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM đã thu thập được lượng máu rất lớn gần 2 triệu 540 ngàn đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2018, từ ngày 2-1 đến 31-5 đã tiếp nhận được 112 ngàn đơn vị máu”.

Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Y tế đánh giá tình hình hiến máu tại TP.HCM

Chia sẻ về hành động hiến máu của mình, ông Nguyễn Ngọc Thành (SN 1959, ngụ P.Long Thạnh Mỹ, Quận 9) đại diện cho 10 đại biểu tham gia Hành trình Trái tim Việt Nam lần XII năm 2018 cho biết: “Cách đây khoảng 20 năm, khi còn là công nhân nhà máy giày, tôi được nghe về phong trào hiến máu nhân đạo tôi rất ấn tượng về hai chữ 'nhân đạo'. Tôi nghĩ mình không có điều kiện gì về kinh tế nhưng mà rất muốn làm việc thiện nhân đạo nên tôi quyết định tham gia.

Tôi nhận thấy việc hiến máu không chỉ giúp cho người bệnh mà chính cơ thể tôi cũng được khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái hơn. Tính đến thời điểm hiện nay, tôi đã hiến máu được 63 lần, xong tôi chỉ được tham gia một năm nữa vì đã sắp quá độ tuổi giới hạn. Nếu ngành y cho phép tôi sẽ sẵn sàng hiến máu nữa”.

Nhằm đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, Trung tâm Hiến máu nhân đạo cũng phối hợp với một số quận, huyện trên địa bàn thành phố như: Q.Tân Bình, Q.Bình Tân, quận 8 và H.Củ Chi triển khai xe hiến máu lưu động để tiếp nhận các đơn vị máu được hiến tặng...

Gặp cô giáo ngữ văn 50 lần hiến máu tình nguyện cứu người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang