Hơn 9.000 người đăng ký hiến tạng sau khi qua đời tại BV Chợ Rẫy

Thứ Tư, 24/04/2019 16:08  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đến nay Đơn vị đã tiếp nhận hơn 9.000 đơn đăng ký hiến tặng mô tạng sau khi qua đời

The TS.BS Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy, từ ngày phát hành thẻ đầu tiên (28-10-2014) cho đến hôm nay, hơn 9.000 thẻ đăng ký hiến tặng mô tạng tự nguyện sau khi qua đời đã được gửi đi khắp mọi miền đất nước, vượt qua cột mốc đáng nhớ hơn 8.000 đơn đăng ký tự nguyện hiến tặng mô tạng ngày 24-1-2019.

Mới đây, vào sáng ngày 22-4-2019, diễn viên Việt Trinh cùng MC Minh Hoàng cũng đã đến xin đăng kí nguyện vọng hiến tạng sau khi qua đời. Tại đây, hai nghệ sĩ đã được TS.BS. Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng đơn vị điều phối ghép bộ phận cơ thể người BV Chợ Rẫy, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục đăng kí.

Vốn là người sống theo triết lý Phật giáo, Việt Trinh hướng tới tấm lòng từ bi hỷ xả, mong muốn nếu sau này qua đời có thể hiến tạng để cứu được ai đó. Nữ diễn viên "Người đẹp Tây Đô" cho biết, chị coi việc hiến tạng là hành động mang ý nghĩa lớn lao khi chúng ta qua đời. Nguyên nhân khác nữa là vì chị muốn trả ơn cuộc đời.

Diễn viên Việt Trinh đăng ký hiến tạng tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: CTV

Diễn viên phim Người đẹp Tây Đô cũng hi vọng hành động của chị truyền cảm hứng cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

MC Minh Hoàng cũng chia sẻ việc hiến tạng khi chẳng may qua đời sẽ cứu được nhiều người nên anh đã đăng ký với hy vọng góp phần thiết thực cho những người đang mòn mỏi chờ được ghép tạng để tiếp tục cuộc sống.

Trước Việt Trinh, MC Minh Hoàng thì các nghệ sĩ như: ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Ngọc Sơn, diễn viên Minh Hương, MC Quyền Linh,... cũng đăng ký hiến tạng sau khi mất.

Theo các chuyên gia y tế, trung bình 1 người bình thường sau khi qua đời có thể cứu sống được ít nhất là 7 người và cao nhất là 13 người.

Theo các chuyên gia y tế, trung bình 1 người bình thường sau khi qua đời có thể cứu sống được ít nhất là 7 người và cao nhất là 13 người.. Ảnh minh họa

Hiến tạng là việc tặng một bộ phận trên cơ thể một cách hợp pháp. Bất kỳ ai đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ đều có quyền hiến tặng mô, tạng khi còn sống hoặc đăng ký hiến tặng mô, tạng tiềm năng (hiến tặng sau khi chết, chết não).

Người dân trên cả nước có nguyện vọng đăng ký hiến mô tạng cứu người khi qua đời có thể liên hệ 2 địa chỉ thuộc quyền quản lý của Bộ Y tế và Nhà nước Việt Nam là Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM (địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM) và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người Hà Nội (địa chỉ: 40 Tràng Thi – Hà Nội).

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đăng kí hiến tạng, chung tay vì sự sống
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang