Khớp khỏe cho kỳ nghỉ tuyệt vời

Thứ Năm, 11/06/2015 10:21  | Chuyên gia Đặng Hồng Hoa

|

(CAO) Mùa hè gắn liền với những kỳ nghỉ cùng gia đình. Ngoài những khó khăn về lựa chọn địa điểm, phương tiện, lên kế hoạch vui chơi…, đối với không ít người, một trở ngại lớn là làm sao “gác lại” các cơn đau khớp để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. Một thực tế nữa là sau khi trở về nhà, nhiều người phải đối mặt với bệnh xương khớp tái phát và tăng nặng.

Những chuyến du lịch “làm khó” người bệnh khớp

Sự tấn công dồn dập của các cơn đau có thể biến những chuyến du lịch dài ngày trở thành nỗi ám ảnh với bệnh nhân khớp. Một nghiên cứu tại trường ĐH Northwestern (Chicago, Mỹ) cho thấy, cứ 4 người bị viêm khớp thì có đến 3 người gặp khó khăn trong những hoạt động vui chơi giải trí.

Trên thực tế, đa phần bệnh nhân xương khớp tham gia chuyến du lịch đều rất háo hức đi lại, di chuyển để thỏa sức tận hưởng những điều mới mẻ. Trong khi đó, một số khác lại nghỉ dưỡng với các bữa tiệc, món ăn ngon mà tạm ngưng tuân thủ chế độ dinh dưỡng và vận động điều độ như thường ngày. Hậu quả là sụn khớp bị viêm và thoái hóa nhanh hơn.

Chuyên gia Đặng Hồng Hoa


Chăm sóc sụn, tăng độ bền cho khớp

Ít vận động, bỏ quên thói quen tập thể dục hàng ngày là điều kiện thúc đẩy quá trình lão hóa sụn khớp diễn ra. Còn nếu bắt khớp phải cử động với tần suất lớn mà không được nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng hợp lý sẽ gây ra tổn thương sụn khớp. Đặc biệt, với địa điểm du lịch là những khu vực nhiệt độ thấp, độ ẩm cao hoặc địa hình không thuận lợi, các khớp sẽ bị đau nhức nhiều hơn, có khi đơ cứng và co duỗi rất khó khăn.

Sụn khớp là cấu tạo vô cùng quan trọng của hệ vận động. Trong bệnh thoái hóa khớp, lớp sụn thường bị bào mòn; và ở giai đoạn nặng, sụn có thể bị rách khiến trơ ra đầu xương lồi lõm, các dây thần kinh đau nhạy cảm hơn trước những thay đổi của thời tiết hay các vận động quá mức. Do đó, bệnh nhân cần cân nhắc lựa chọn hành trình, điều chỉnh cường độ di chuyển trong chuyến đi cho phù hợp với tình trạng “sức khỏe” sụn khớp.

Để duy trì sự dẻo dai và linh hoạt của khớp trong suốt hành trình dài, người bệnh cần uống thuốc điều trị đầy đủ, duy trì chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng. Bên cạnh đó, ngâm mình trong nước nóng, luôn giữ ấm tay chân sẽ làm dịu cơn đau và giảm sự co cứng khớp. Tránh bơi lội lâu trong nước lạnh, đi bộ nhiều hoặc tham gia các hoạt động vận động cường độ mạnh…

Nếu thấy các biểu hiện đau nhức, sưng khớp bất thường, tốt nhất hãy để khớp nghỉ ngơi hoặc đi khám chuyên khoa để được chữa trị kịp thời. Đáng chú ý, người bệnh tuyệt đối không tự ý điều trị bằng các phương pháp dân gian chưa được kiểm chứng (như đắp lá thuốc, chườm nóng, châm cứu, bấm huyệt…) hoặc uống thuốc giảm đau dài ngày để tránh các biến chứng nguy hiểm khó lường.

Bổ sung dưỡng chất để sụn khớp luôn khỏe

Việc chăm sóc xương khớp từ bên trong cần được thực hiện ngay từ sớm để phòng ngừa các tổn thương và thoái hóa sụn khớp, giúp duy trì sự dẻo dai của hệ vận động, từ đó duy trì chất lượng cuộc sống dài lâu.

Dưỡng chất sinh học UC-II có trong JEX giúp giảm cơn đau khớp và nuôi dưỡng sụn khớp một cách trúng đích và an toàn.

Hiện nay, dưỡng chất sinh học UC-II được xem là bước tiến mới của y học trong việc phòng ngừa, điều trị thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp... Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh, UC-II khi được hấp thu qua đường uống, 47% có khả năng đáp ứng miễn dịch, ngăn chặn quá trình phá hủy sụn khớp, bảo vệ mô sụn, 53% còn lại cung cấp nguồn nguyên liệu cho quá trình khôi phục hư tổn mô sụn, từ đó giúp giảm đau tự nhiên, điều trị nguyên nhân gây ra các cơn đau khớp và nuôi dưỡng sụn khớp từ gốc.

Việc sử dụng dưỡng chất sinh học UC-II cho phép bảo tồn sụn khớp - một trong các mô đầu tiên bị hủy hoại trong bệnh thoái hóa khớp. Việc ngăn chặn sớm tổn thương này cho phép bảo vệ toàn bộ khớp, khiến khớp khỏe mạnh; các cơn đau không xảy ra nên chất lượng cuộc sống tốt hơn, bệnh nhân không phải sử dụng các thuốc kháng viêm giảm đau, giúp ngăn ngừa tận gốc các tai biến do các nhóm thuốc này gây ra.

Với UC-II, khớp được chăm sóc từ sụn một cách an toàn và bền vững, giúp cho mùa du lịch trọn vẹn hơn đối với bệnh nhân thoái hóa khớp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang