Mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

Thứ Ba, 19/03/2019 11:25  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 19-3, các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên mẹ con sản phụ Võ Thị Hà (SN 1985, ngụ xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) tử vong bất thường khi đi sinh tại bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên - nơi chị Hà tử vong, cho biết: “Sản phụ Hà nhập viện vào khoảng 9 giờ ngày 18-3 để sinh con. Sản phụ Hà sinh con lần thứ hai, tình trạng thai nhi đủ tháng, sức khỏe sản phụ bình thường, không có các biểu hiện bệnh lý nên được các bác sĩ cho sinh thường.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, sản phụ Hà vỡ ối và được đưa lên bàn sinh. Tuy nhiên lúc này, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện tim thai yếu.

Đến 16 giờ 10 phút, sản phụ Hà đột ngột khó thở, tím tái và có biểu hiện ngừng tim. Ngay sau đó, khoa Sản đã mời bác sĩ tại các khoa Hồi sức tích cực, khoa Gây mê đến để cấp cứu cho chị Hà.

Tuy nhiên, lúc này tim thai mất hoàn toàn, sau một thời gian cấp cứu tim sản phụ có lại nhưng huyết áp thấp. Do đó, các bác sĩ đề nghị mổ lấy thai nhi để cứu sản phụ. Tuy nhiên sau ca mổ kéo dài chừng gần một giờ, chị Hà đã tử vong”, bác sĩ Phong thông tin.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nơi xảy ra vụ việc
Người nhà sản phụ Hà chờ cơ quan chức năng khám nghiệm

“Ngay sau khi sự việc xảy ra toàn bộ hồ sơ của sản phụ Hà đã được niêm phong để cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Bước đầu chẩn đoán sản phụ tử Hà vong do thuyên tắc mạch phổi do tắc nước ối. Đây là một cấp cứu sản khoa hiếm gặp có tỷ lệ tử vong rất cao”, bác sĩ Phong nói.

Theo bà Nguyễn Thị Danh (58 tuổi, mẹ chị Hà) cho biết: “Khi nhập viện và khi vào phòng sinh con tôi đều khỏe mạnh bình thường. Không hiểu sao đến khoảng 16 giờ tôi thấy các bác sĩ chạy vào rất đông, sau đó một bác sĩ ra ngoài báo tin tình hình cả hai mẹ con đang nguy kịch, đề nghị gia đình tôi ký giấy mổ cứu người mẹ”, kể lại.

Cũng theo bà Danh khi ký giấy mổ, chị Hà được đưa xuống khoa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và cũng tử vong sau đó. “Tôi cho rằng trong quá trình sinh các bác sĩ đã tắc trách dẫn đến con gái và cháu trai tôi tử vong”, bà Danh bức xúc nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang