Một bệnh viện công có đơn vị xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế lần 2

Thứ Năm, 21/03/2019 07:20  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đơn vị Xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa đón nhận chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma (phương pháp cải tiến quy trình nhằm giảm thiểu sai sót) của Trung tâm Westgard (Hoa Kỳ) lần 2.

PGS.TS Trần Quyết Tiến, Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, với đặc thù luôn quá tải, bộ phận xét nghiệm luôn đối diện với sự gia tăng về số lượng, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Từ giữa năm 2016, bệnh viện đã đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm Ung bướu giúp rút ngắn quy trình làm việc hơn 55% số bước và tăng năng suất, giảm thời gian trả kết quả cho bệnh nhân.

Để mang lại hiệu quả tối ưu, Đơn vị Xét nghiệm của Trung tâm Ung bướu đã tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm - một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Với việc duy trì và tiếp tục được xác nhận đạt chuẩn Six Sigma lần 2 của Đơn vị Xét nghiệm Trung tâm Ung bướu cho thấy, bệnh viện Chợ Rẫy không ngừng nỗ lực cập nhật và cải tiến các quy trình khám và điều trị nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Đơn vị xét nghiệm Trung tâm Ung bướu bệnh viện Chợ Rẫy Nhận chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma – lần 2

Theo ông Sten Westgard, Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard, Six Sigma là một kỹ thuật quản lý được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp tại nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới để xác định hiệu suất, giảm số lỗi và hướng các quy trình, dịch vụ và sản phẩm tới cấp độ hoàn hảo.

Trong lĩnh vực xét nghiệm, ứng dụng kỹ thuật Six Sigma giúp mang lại kết quả xét nghiệm gần như chính xác tuyệt đối cho bệnh nhân.

Six Sigma được chia thành 6 cấp độ tương ứng với tỷ lệ lỗi giảm dần. Nếu 1 xét nghiệm đạt 6 Sigma thì sai sót trong kết quả xét nghiệm này được giảm tối đa. Kết quả này đảm bảo bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị đúng.

Phòng xét nghiệm đạt chứng nhận của Westgard là đơn vị có thiết bị phân tích tốt, sử dụng phương pháp đúng, dùng đúng nhân viên, đào tạo đúng, thực hiện quản lý chất lượng đúng và quan trọng nhất là trả kết quả xét nghiệm đúng cho bệnh nhân, không chỉ đem đến sự hài lòng cho người bệnh mà còn cho cả đội ngũ bác sĩ lâm sàng.

TP.HCM: Bệnh viện công lập đầu tiên nhận chứng chỉ xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang